+
Aa
-
like
comment

Cô gái trở về từ Italy viết đơn xin được cách ly tại TP.HCM

11/03/2020 07:02

Trở về từ Italy, Hoa Nhi đã viết đơn xin tự nguyện được vào cách ly tập trung tại Khu cách ly trung tâm quận 2 (TP.HCM).

Khu cách ly trung tâm quận 2 (TP.HCM) hiện theo dõi 9 trường hợp. Trong đó có 4 người Việt Nam và 5 người Hàn Quốc. Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2, phụ trách khu cách ly, cho biết hiện tại, cả 9 trường hợp đều có sức khỏe ổn định, không ghi nhận các triệu chứng hô hấp bất thường.

Vừa đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất vào ngày 27/2 từ vùng Modena (Italy), Hoa Nhi được lực lượng kiểm dịch y tế sân bay kiểm tra nhiệt độ cơ thể và hướng dẫn cách ly tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho gia đình, cô gái quyết định thuê khách sạn để tự cách ly. Ngày 9/3, chị Nhi viết đơn xin vào khu cách ly trung tâm quận 2.

Sau khi đủ thời gian cách ly, Nhi sẽ trở về với gia đình và sẵn sàng quay trở lại Italy khi có thông báo của trường. “Cuộc sống tại khu cách ly rất thoải mái, thân thiện, điều kiện sinh hoạt, ăn uống được phục vụ tận tình và tuyệt vời”, chị Nhi chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thoa (quận 2, TP.HCM) cho biết: “Tôi trở về Việt Nam sau chuyến du lịch Hàn Quốc và chịu cách ly 14 ngày. Hàng ngày, nhớ con, tôi viết thư rồi chụp gửi cho con, để con nó có thể tự biết và học viết thư cho mẹ”.

Chị Lim Kyungsuk (39 tuổi, Hàn Quốc) đang được cách ly đến ngày thứ 9 tại trung tâm cho biết điều kiện sinh hoạt tại khu cách ly thoải mái.

Sau thời gian kiểm tra sức khỏe, chị tranh thủ đọc sách và học thêm ngoại ngữ. Hiện sức khỏe của chị ổn định, không có triệu chứng ho, sốt hoặc đau họng. Chị cho biết vẫn tiếp tục theo dõi đúng lộ trình cách ly 14 ngày.

Nhân viên y tế trực ban có thể dễ dàng theo dõi tình hình các bệnh nhân đang được cách ly và trao đổi thông qua thiết bị chuyên dụng. TP.HCM đang cách ly 408 người tại khu cách ly tập trung của thành phố và 341 người tại cơ sở cách ly quận, huyện.

Chí Hùng – Bích Huệ/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều