+
Aa
-
like
comment

Cô gái khoe thân ở Hội An: Làm sao chế tài nhan sắc?

19/09/2019 15:49

Một clip chừng 24 giây được cho là ghi lại hình ảnh một cô gái tóc dài, diễn viên, người mẫu trong cảnh lưng trần, úp chiếc nón lá trước ngực, tạo động tác gợi cảm trên một gian nhà tại phố cổ Hội An đang được chia sẻ chóng mặt trên Facebook có tên là Trần Mai Hương với nhiều ý kiến.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin TP Hội An cho biết đã vào cuộc xác minh và có văn bản báo cáo cấp trên về sự việc này.

Cô gái khoe thân tại Hội An gây xôn xao dư luận.
Cô gái khoe thân tại Hội An gây xôn xao dư luận.

Ngày 19.9, Phòng Văn hóa và Thông tin Hội An có văn bản gửi UBND TP. Hội An, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam đề xuất chế tài đối với quán cà phê và người mẫu, diễn viên Trần Mai Hương vì hành vi “chụp hình phản cảm trên di sản”.

Điều đáng nói là văn bản đề xuất này chỉ vào cảm xúc và dư luận chứ chưa đề cập đến căn cứ vào văn bản quy phạm pháp luật nào để chế tài các chủ thể kể trên.

Trần Mai Hương
Trần Mai Hương

Việc chụp ảnh không mặc áo và có che nón của Trần Mai Hương không quá hở hang và hiện nay luật chưa có quy định cụ thể nào về định mức hở. Cũng như rất khó để xác định thiệt hại của Hội An với hành vi che nón trên ngực Trần Mai Hương.

So với nhiều nữ du khách Tây phương đến lang thang ở Hội An thì cái nón ấy còn to hơn cái áo ngực mà họ mặc đi khắp phố cổ. Chế tài cái nón mà quên chế tài mấy mảnh vải bằng bàn tay thì khắt khe với nhan sắc Việt quá.

Sáng 19-9, trưởng Phòng văn hoá thông tin thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh cho biết: luật đã có các hành vi không làm tổn hại đến hình ảnh của di sản, hơn nữa phố cổ Hội An nơi cô gái đăng tải clip lại là di sản của UNESCO.

Văn bản của Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An.
Văn bản của Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An.

Có lẽ Phòng Văn hóa và Thông tin Hội An đã hở sườn trước khi cho rằng Trần Mai Hương hở hang. Cứ lấy chế tài mà doạ nhan sắc mãi sao đành!

Bạn đọc BS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều