+
Aa
-
like
comment

Cô gái gốc Việt bị chồng Tây giết dã man bỏ tủ đá

Đặng Trường - 22/07/2020 11:05

Vừa qua, có thông tin một người đàn ông 58 tuổi ở thành phố Houston thuộc bang Texas đã bị buộc tội giết người sau khi cảnh sát tìm thấy thi thể một người phụ nữ Việt Nam, được cho là vợ của ông ta nằm trong tủ đông.

Cô gái trẻ Việt Nam bị chồng Mỹ sát hại.

Đối tượng có tên là Curtis Allen Holliday đã bị cảnh sát bắt vào ngày 5/5/2020 khi bị buộc tội vi phạm trái phép theo Luật bảo vệ và bạo lực liên tục đối với một thành viên gia đình.

Theo các tài liệu của tòa án, Holliday đã hành hung vợ vào ngày 28/11/2019 và ngày 25/12/2019 và bị buộc tội tấn công. Theo thông tin được biết, thời điểm đó, cảnh sát đã đến nơi hỏi thăm và trông thấy người phụ nữ Việt Nam này trong bộ dạng lam lũ. Cô ấy có một đứa con chung với người chồng Mỹ 58 tuổi nói trên. Mặc dù bị hành hung nhưng cô vẫn nói yêu và còn thương người chồng cho đến khi bị giết rất thương tâm.

Đại diện của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Harris cho biết vợ của Holliday, Lê Thị Liên Chi, 29 tuổi đã mất tích kể từ ngày 3/4 khi các thành viên gia đình cô nói rằng họ không thể liên lạc với cô trong nhiều ngày. Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm tại doanh nghiệp của Holliday tại tòa nhà 5800 thuộc West Sam Houston Parkway North thuộc bang Texas, nơi họ tìm thấy thi thể của Liên Chi là trong một tủ đông thương mại.

Cái chết của Liên Chi được tòa án kết luận một vụ án giết người và Holliday bị buộc tội giết người. Anh ta đang bị giam giữ mà không có sự bảo lãnh nào cả.

Hôn nhân dị chủng có những sự khác biệt, khác về chủng tộc, lối sống, ngôn ngữ, quan điểm. Chưa kể giữa cô gái người Việt này với người chồng Mỹ còn có sự chênh lệch tuổi tác, tâm lý thì không thể nào tránh được những mâu thuẫn, xích mích. Trong câu chuyện gia đình, chưa biết ai đúng ai sai và không biết vì nguyên nhân, động cơ gì mà người chồng ra tay sát hại dã man vợ của mình như thế. Nhưng chúng ta phải lên án hành vi giết người độc ác này. Bởi đó là sinh mạng của một con người, là nỗi đau mất đi người con, người thân của gia đình cô gái Việt đó.

Chồng vũ phu hoặc vợ hành hung chồng không còn xa lạ gì với chúng ta. Chỉ là thương cho số phận cô gái người Việt Nam ở nơi đất khách quê người. Giá như cộng đồng người Việt ở Mỹ đoàn kết, quan tâm, chia sẻ và tìm cách giúp đỡ cô gái thì có lẽ đã hạn chế được cái chết thương tâm. Rất tiếc đến giờ này chưa thấy bất kỳ cá nhân, tổ chức cộng đồng người Việt ở Mỹ nào đứng ra lên tiếng đòi quyền sống cho người Việt tại đây. Và càng không thấy ai bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của cô gái Việt trẻ cũng như chia buồn với gia đình nạn nhân. Có lẽ, cái chết của những người Việt xấu số ở hải ngoại như những tảng băng chìm mà một số kẻ muốn nó tan biến thật nhanh chứ chẳng hề lưu tâm gì. “Quyền tự do” được chọn cách sống và chết là đây?

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều