+
Aa
-
like
comment

Cô gái dừng đèn đỏ bị xe tải tông tử vong: Đó không chỉ là tai nạn mà là tội ác!

24/11/2020 12:02

Cố tình vi phạm Luật Giao thông để rồi gây tai nạn chết người là hành vi giết người, phải xử mức án cao nhất của tội “Giết người” mới đủ răn đe và phòng ngừa chung.

Cô gái dừng đèn đỏ bị xe tải tông tử vong: Đó không chỉ là tai nạn mà là tội ác!

Hôm qua 23-11, một tai nạn thương tâm đã xảy ra, một cô gái đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Điện Biên Phủ – Nguyễn Đức Trung (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) thì bị xe tải từ phía sau lao đến tông tử vong.

Bạn đọc Quan thắc mắc: “Người chấp hành đúng luật giao thông lại bị tước đi mạng sống 1 cách oan uổng do những “kẻ” đi ẩu.Tại sao?”. Bạn đọc Nguyen Thu Thuy xót xa viết: “Biết bao cái chết oan tại các giao lộ, sẽ còn mãi nếu cơ quan chức năng không có biện pháp cứng rắn hơn”.

Đồng tình với bạn đọc Nguyen Thu Thuy, bạn đọc Hoangluong bức xúc: “Cơ quan chức năng phải sớm có giải pháp khắc phục chứ không thể để tai nạn kiểu này xảy ra hoài. Cần tăng cường việc kiểm soát giao thông, xử lý thật nặng dù người đó là ai nếu vi phạm luật. Phải chủ động phòng ngừa, không để xảy ra rồi mới xử lý thì đã muộn. Nên nhớ mạng người là vô giá”.

Quả thật thảm họa “tử vong khi dừng xe chờ đèn đỏ tại giao lộ” trong thời gian gần đây đã đến hồi báo động. Ngoài vụ tai nạn hôm qua 23-11, đã có rất nhiều vụ tương tự xảy ra trong thời gian qua.

Cụ thể, ngày 8-7, 1 xe ôtô đã húc văng 7 xe đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã ba Trường Lâm – Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội. Ngày 22-7, khi dừng đèn đỏ tại nút giao thông phía Tây cầu Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), 1 người phụ nữ bị xe đầu kéo tông trúng, kéo lê một đoạn dài. Ngày 13-8, tại ngã tư Ung Văn Khiêm – Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM, 1 ôtô lao vào dòng người và phương tiện đang dừng đèn đỏ làm 6 người lớn, và 1 số em nhỏ phải nhập viện cấp cứu. Ngày 31-8, 1 xe bồn chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) khi đến giao lộ Phạm Hữu Lầu đã tông thẳng vào một người phụ nữ khoảng 40 tuổi chạy xe máy đang dừng đèn đỏ…

Bạn đọc Bùi Tá Vinh trăn trở: “Xe ô tô tông người tử vong khi đứng chờ đèn đỏ ngày càng nhiều. Nhưng khi đưa ra xét xử thì nhiều vụ được cho là mất thắng,mất lái… cuối cùng tuyên án phạt chưa đủ sức răn đe”. Bạn đọc Vân nêu ý kiến: “Các vụ đạp nhầm chân ga, kẹt giày cao gót cũng phải xử như hành vi ngộ sát thì mới mong giảm được các vụ tai nạn thương tâm. Cũng cần xem lại việc thi và cấp bằng lái xe, tăng cường kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, ma túy…”.

Với vụ tai nạn ngày 23-11, theo nhân chứng tại hiện trường cho biết xe tải đã cố vượt đèn vàng tại giao lộ trước khi gây tai nạn thương tâm. Nhiều bạn đọc bức xúc đề nghị: Đây là hành vi giết người, cố tình vượt đèn đỏ gây chết người thì phải xử tội giết người với mức án cao nhất mới đủ răn đe và phòng ngừa chung.

Hiếu Trung/NLD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều