+
Aa
-
like
comment

Cô gái cướp 2,2 tỉ của Techcombank khai là để để thực hiện giấc mơ

21/12/2021 05:37

Sáng 21-12, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Phùng Thị Thắng về tội cướp tài sản của Ngân hàng Techcombank. “Bị cáo đi cướp là do giấc mơ mà bị cáo có được. Các giấc mơ lặp đi lặp lại. Bị cáo thực hiện giấc mơ đó thôi”, Thắng khai nhận.

Bị cáo Thắng tại tòa – Ảnh: TUYẾT MAI

Dọa cho nổ để cướp 2,2 tỉ của Techcombank

Theo nội dung vụ án, vụ cướp xảy ra khoảng 12h20 ngày 10-10-2020 tại phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) – chi nhánh Tân Bình, thuộc phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Khi Thắng đến phòng giao dịch, bảo vệ nói hết giờ làm việc, nhưng Thắng nói dối xin vào bên trong lấy đồ bỏ quên rồi ra liền. Thắng đến chỗ quầy giao dịch (có hai nữ nhân viên), đặt túi xách lên quầy, lộ ra bình gas, chai xăng, dụng cụ khò lửa, dây đèn nháy…

Thắng lấy chai xăng đổ ra xung quanh, cầm dụng cụ khò lửa đưa lên đe dọa cho nổ “bom”, yêu cầu nhân viên đưa tiền. Quá bất ngờ và tránh rủi ro, nguy hiểm, nhân viên nhận dạng nữ nghi phạm và làm theo yêu cầu. Sau đó, Thắng mang túi xách gom tiền (khoảng 2,2 tỉ đồng) bước ra ngoài, khóa trái cửa phòng giao dịch, lên taxi rời đi…

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai là do túng quẫn nên nảy sinh ý nghĩ đi cướp tiệm vàng, ngân hàng trả nợ.

Chỉ thực hiện theo giấc mơ lặp đi lặp lại

Tại tòa, bị cáo Phùng Thị Thắng khai mình học Đại học Quốc gia Hà Nội, ngành ngôn ngữ Anh được 3 năm thì nghỉ học. Sau đó bị cáo vào miền Nam sáng tác âm nhạc, tham gia game show.

Thắng khai nợ một số ngân hàng, nhưng số nợ này không phải là vấn đề, vì bị cáo có thể trả được.

“Bị cáo đi cướp là do giấc mơ mà bị cáo có được. Các giấc mơ lặp đi lặp lại. Bị cáo thực hiện giấc mơ đó thôi” – Thắng khai.

Về việc chuẩn bị trái nổ để cướp ngân hàng, Thắng khai lên mạng thấy người ta làm thì làm theo. Thắng nói khi bị Thắng đe dọa, nhân viên ngân hàng làm theo, Thắng lấy tiền bỏ vào balô mà không để ý số tiền cướp được nhiều hay ít.

Khi được hỏi về việc nếu nhân viên ngân hàng phản ứng thì bị cáo có bật ngòi nổ không, Thắng khai chỉ đe dọa, còn nếu bị phản ứng bị cáo cũng sẽ không làm hại ai.

“Tất cả những điều đó bị cáo đã thấy trước trong giấc mơ. Tất cả bị cáo đã biết hết. Quý tòa có muốn cho bị cáo mức án bao nhiêu cũng được. Bị cáo muốn tạo ấn tượng. Bị cáo bị ảnh hưởng phim hành động nên muốn làm như một bộ phim hành động” – Thắng khai.

Đại diện VKS hỏi Thắng lý do vì sao sau khi bị bắt lại loanh quanh ở các khu thương mại thì Thắng nói rằng chọn nơi có nhiều camera nhất để dễ bị bắt. Người này nhấn mạnh rằng nếu HĐXX không tin thì có thể giám định tâm thần bị cáo.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều