+
Aa
-
like
comment

Cô gái ‘bùng’ 150 mâm cỗ cưới khai gì ?

03/10/2020 10:01

Công an tỉnh Điện Biên cho biết cô gái 24 tuổi đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cho đám cưới của mình rồi “bỏ bom” khai nhằm mục đích… chiếm đoạt tài sản.

Cô dâu U tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tiêu dùng

Sáng 3-10, trao đổi với PV, đại tá Tráng A Tủa – giám đốc Công an tỉnh Điện Biên – cho biết Công an TP Điện Biên Phủ bước đầu đã điều tra, làm rõ vụ việc chị C.T.U. (24 tuổi, trú tại xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) “bùng” 150 mâm cỗ cưới của một nhà hàng trên địa bàn.

“Bước đầu tại cơ quan công an, chị U. đã có những lời khai ban đầu. Chị này khai nhận mục đích lừa đặt nhà hàng 150 mâm cỗ để chiếm đoạt tài sản. Đây chỉ là lời khai ban đầu của chị U., việc chị chiếm đoạt tài sản gì thì cơ quan điều tra đang tiếp tục chứng minh”, giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói.

Theo đại tá Tủa, Cơ quan công an và Viện kiểm sát nhân dân đang đánh giá chứng cứ, lời khai để củng cố thêm hồ sơ trước khi có biện pháp tố tụng tiếp theo.

Theo các thông tin, ngoài vụ việc lừa đặt 150 mâm cỗ cưới, trước đó, chị C.T.U. từng chiếm đoạt 7 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc.

Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giá trị tài sản và giám định tinh thần đối với C.T.U. để làm căn cứ xử lý.

Trước đó, sau khi đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ cho đám cưới của mình rồi “bỏ bom”, chị C.T.U. đã bỏ trốn khỏi địa bàn nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm.

Theo đó, U khoe với mọi người đang công tác tại cơ quan nhà nước ở địa phương.

Tháng 8/2020, U đặt anh L – chủ nhà hàng T.P làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do U. cung cấp. Số tiền này U xin được nợ lại, sẽ thanh toán sau.

Khi anh L gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, U. nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể. Thấy anh L tin tưởng, không mảy may nghi ngờ, U nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/9/2020, U. gọi điện thoại cho anh L để đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Lúc này, U cũng đặt vấn đề về tiệc cưới 150 mâm và yêu cầu nhà hàng dựng phông, rạp vào ngày 30/9/2020.

Theo lời đặt hàng của U, anh L đã chuyển đủ số thực phẩm 156kg gà, 40kg giò, 180 hộp mía cho U trong vài ngày sau đó. Đến ngày 30/9/2020, phông rạp và thức ăn đã chuẩn bị đầy đủ nhưng cô U và quan viên hai họ không một ai có mặt.

Theo chủ nhà hàng, trước hôm diễn ra tiệc cưới, nhà hàng có hỏi ảnh cưới để treo lên sân khấu nhưng chị U. bảo khi nào tổ chức tiệc sẽ đưa ảnh đến.

Anh L. cho hay 150 mâm cỗ này trị giá hơn 200 triệu đồng. Vì là cô dâu là người quen, nhà hàng không nhận tiền đặt cọc.

Sau khi bị “bùng” cỗ, nhà hàng đã kêu gọi người dân giúp đỡ, toàn bộ số mâm cỗ đã được “giải cứu”. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn bị lỗ hơn 100 triệu đồng.

Đám cưới 150 mâm cỗ được dựng lên nhưng không một ai đến dự.

C.T.U sinh năm 1996, thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Khi vụ việc lùm xùm trên mạng xã hội, U đã rời khỏi địa bàn, đồng thời khóa số máy đã dùng để liên hệ đặt tiệc cưới ở nhà hàng T.P.

Trước đây U. là sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Mầm non năm 2018, hiện chưa có việc làm. U là người chưa có tiền án tiền sự.

Vào chiều tối ngày 1/10, cơ quan chức năng đã tìm thấy C.T.U sau một ngày cô này tắt điện thoại mất hút từ thời điểm lùm xùm ‘bùng’ tiệc cưới xôn xao trên mạng. Lúc này, cô U đang có ý định vượt biên. Lực lượng chức năng đã mời cô U về trụ sở làm việc ngay sau đó.

Bài mới
Đọc nhiều