+
Aa
-
like
comment

Cổ động viên Việt Nam có đang quá bất công với bóng đá nữ?

Bảo Trâm - 09/12/2019 17:10

Hẳn những người hâm mộ bộ môn túc cầu vẫn còn đang lâng lâng cảm xúc sau chiến thắng đầy thuyết phục của đội bóng nữ Việt Nam tại SEA Games hôm qua. Kèm theo đó là vài giọt nước mắt khâm phục sự cố gắng, tài năng mà những cô gái vàng của chúng ta đã vô cùng nỗ lực để giữ vững danh hiệu VÔ ĐỊCH CHÂU Á của Việt Nam.

 

Huy chương vàng lần này đã là lần thứ 6 liên tiếp tuyển nữ vô địch SEA Games….Sẽ có rất nhiều người bình luận rằng: “ôi chuyện thắng là bình thường mà, năm nào chả thắng!” khi nghe thông tin đội tuyển nữ của chúng ta chiến thắng.

Thay vì tán dương, thay vì “đi bão”, thay vì “rơi lệ vì tự hào”, những CĐV cuồng nhiệt của bóng đá nam lại tỏ ra thờ ơ, thậm chí dành những lời nói vô cảm dành cho những cô gái ấy.

Liệu các bạn có đang vô cảm, đang bất công cho họ không?

Cũng là cầu thủ, cũng dành hầu hết thời gian thay vì làm đẹp, được chăm sóc…cầu thủ nữ dành hầu hết thời gian trên sân tập. Đối diện với cái nắng cháy da, những vết sẹo khó lành do va chạm trên sân bóng để đem về vinh quang cho tổ quốc. Vậy là lương của cầu thủ nữ lại kém xa hàng vạn dặm so với cầu thủ nam.

Với mỗi trận thắng, đội bóng nam nhận cơn mưa quà tặng từ người hâm mộ, từ doanh nghiệp, thậm chí đó còn chẳng phải là trận chung kết hay nhận cúp vàng. Còn với những cô gái chân yếu tay mềm ấy, VFF, doanh nghiệp và người hâm mộ đã cho họ được những gì!?

Nữ thì mỗi người vài triệu? Nam thì mỗi bàn thắng mấy tỷ? Đây chắc hẳn là CÔNG BẰNG mà toàn nhân loại đang hướng tới chăng?

Cầu thủ nam được lương cao, thưởng nhiều với đầy đủ nhà, xe, thậm chí là mặc hàng hiệu đắt tiền. Con những cô gái ấy, ngoài niềm đam mê họ thậm chí phải đi làm công nhân để có thể trang trải chi phí hằng ngày. Những lúc ấy, CĐV ạ, các bạn đang ở đâu mà khi họ chiến thắng bạn cho rằng “thắng cũng chỉ là bình thường”.

Những ngày thi đấu tại Philippines, vì chi phí thiếu hụt mỗi người chỉ có thể có 1 dĩa cơm còn chẳng đủ thịt mà phải độn thêm đậu và cà cho đủ no. Vậy mà khi ra sân đấu, cho dù gặp chấn thương đến rách đùi, tứa máu họ vẫn chiến đấu tới giây phút cuối cùng vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào dân tộc.

Bữa ăn đạm bạc với đậu và cà khi đội bóng nữ đi thi đấu SEA Games 30

Trên khán đài, mỗi trận đấu đội bóng nam ra sân người hâm mộ chen chút mua lại vé với giá tiền đội lên gấp 2-3 lần. Còn khi những cô vàng ra sân, chỉ vọn ven chưa đến 5 người trên khán đài. Cho dù không phải là thân phận phụ nữ thì chắc chắn ai cũng sẽ không ít lần tủi thân.

Khi nghe HLV Mai Đức Chung phát biểu: “Chúng tôi cũng quen với việc thi đấu mà không có khán giả cổ vũ khi xa nhà”, chính bản thôi tôi đã cảm thấy nhói đau trong tim thì ông Chung và các cầu thủ còn đau đến thế nào?

“Bọn em không cần tiền, không cần báo chí tung hô mà chỉ cần khi đi thi đấu có thật nhiều khán giả cổ vũ”. Nếu bạn là người hâm mộ bộ môn túc cầu này thật sự, hay chỉ là một công dân Việt Nam xem bóng đá xin hãy một lần nhìn lại những nỗ lực mà những cô gái vàng của chúng ta đã trải qua.

Cô gái Chương Thị Kiều rách đùi, tứa máu vẫn quyết liệt ra sân đấu đến giây cuối cùng của trận đấu

Chúng ta muốn cái tên Việt Nam được tung hô trên đấu trường quốc tế, muốn thể thao Việt Nam được cả thế giới công nhận.
Chúng ta muốn thấy đội tuyển nữ trên sân bóng đá, như là một sự bình đẳng giới.
Vậy chúng ta hãy công bằng, hãy dõi theo và ủng hộ họ như các bạn đã làm với bóng đá nam. Hãy để đội tuyển bóng đá nữ luôn là niềm tự hào của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Một lần nữa, cảm ơn các bạn vì những gì đã làm suốt thời gian qua, đem về vinh quang cho đất nước với chức danh “Đội bóng vô địch Đông Nam Á, đội bóng bất bại!”.

Bài mới
Đọc nhiều