+
Aa
-
like
comment

Có cần thiết tổng kiểm tra phương tiện khi Covid-19 vừa lắng?

18/05/2020 14:38

Có hai việc mà tôi thấy lạ sau khi tình hình dịch bệnh tạm lắng, đó là đề nghị tăng phí BOT và tổng kiểm tra phương tiện giao thông.

Có cần thiết tổng kiểm tra phương tiện khi Covid-19 vừa lắng?

Tôi cho rằng cả hai việc làm trên đều không cần thiết phải thực hiện ngay bây giờ. Đúng là doanh nghiệp BOT có thiệt hại, nhưng các doanh nghiệp vận tải và các doanh nghiệp có liên quan thiệt hại cả chục, cả trăm lần, thậm chí là phá sản. Nếu các doanh nghiệp BOT không thu được lúc này thì cũng có thể xin gia hạn thu thêm về sau, chứ như các doanh nghiệp phá sản thì lấy gì mà thu?

Tương tự với việc tổng kiểm tra phương tiện giao thông. Đời sống người dân, đặc biệt là lao động phổ thông, đã trải qua những tháng cực kỳ khó khăn. Gạo còn thiếu trước hụt sau nên người dân có thể quên mua hoặc hết hạn các loại giấy tờ ít cần thiết như bảo hiểm. Vậy có nên tổng kiểm tra lúc này rồi phạt người dân vì thiếu giấy tờ hay không? Tôi cho rằng việc tổng kiểm tra có thể triển khai vào một thời điểm khác hợp lý hơn. Nếu chỉ vì vấn đề tai nạn giao thông tăng thì cần tăng xử lý các hành vi vi phạm được phát hiện.

Trong khi đó, ngân hàng lại hết sức hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động vay vốn gặp khó khăn. Chỉ đơn giản, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khôi phục và phát triển, hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn, dần có cuộc sống ấm no như trước đây, cũng chính là giúp ngành của họ nói riêng, cho xã hội nói chung, ổn định và phát triển dài lâu.

(Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm CanhCo.net.)

Quý Nguyễn/VNE

Bài mới
Đọc nhiều