+
Aa
-
like
comment

Có cả cán bộ cơ quan trọng yếu của Nhà nước tham gia CLB Tình người

14/04/2021 15:30

Quận Cầu Giấy thông tin, một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB Tình người là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước.

Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, tháng 7/2019, CLB Tình người được thành lập tại địa chỉ tầng 3 và tầng 5, nhà số 1, ngõ 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Ông Kim Bình Trọng là Chủ tịch CLB và cũng là thành viên góp vốn của Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng.

Một buổi sinh hoạt của CLB Tình người

Về hoạt động, CLB này mở nhiều lớp, nhóm chia sẻ về giá trị cuộc sống, nhân đạo, hướng thiện. Người tham gia không được phép ghi hình, chụp ảnh tại các buổi chia sẻ.

Các cộng tác viên khi sinh hoạt tại các lớp chia sẻ không được phép tự ý xin số điện thoại cá nhân của nhau.

CLB Tình người khuyến khích người tham gia thắp hương tại nhà riêng và dâng lễ bằng tiền thật mỗi ngày. Đến tháng 7 âm lịch hằng năm, thành viên được đề nghị dùng số tiền đã dâng lễ làm từ thiện tại chùa hoặc tại CLB.

Ai khó khăn về tài chính không đóng góp nhiều nhưng vẫn muốn tham gia trong CLB thì tự nguyện đến để làm các công việc như dọn dẹp vệ sinh, hướng dẫn khách đến sinh hoạt, tư vấn chia sẻ.

Cũng theo báo cáo của quận Cầu Giấy, CLB sử dụng hình ảnh, uy tín của một số cán bộ đã nghỉ hưu, cán bộ có chức vụ trong các cơ quan Nhà nước và người có điều kiện về tài chính tham gia một số chương trình của CLB để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh.

“Đáng chú ý, hiện nay có một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước”, báo cáo nêu rõ.

Tài liệu có nội dung tôn giáo tâm linh hỗn hợp

UBND quận Cầu Giấy cho hay, về nguồn tiền từ thiện từ các cộng tác viên đóng góp cho CLB và số tiền kinh doanh đồ thờ cúng chỉ có thành phần chủ chốt của CLB mới biết chính xác.

Từ đầu năm số thành viên của CLB Tình người giảm mạnh. Trước đây một lớp chia sẻ thường có từ 150-200 người, đến nay chỉ còn 50-70 người. Nguyên nhân là thông tin trên mạng xã hội lan truyền rộng rãi tạo nên sự nghi ngờ về hoạt động của CLB.

Đến nay, cơ quan chức năng của quận đã thu thập được một số tài liệu mà CLB dùng để giảng dạy và chia sẻ. Các tài liệu này có nội dung tôn giáo tâm linh hỗn hợp và chỉ một số tài liệu được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cơ quan chức năng nhận định phần lớn người tham gia có xu hướng bỏ bê công việc, gia đình, chỉ tập trung vào hoạt động do CLB tổ chức. Quận cũng ghi nhận gia đình của người tham gia bức xúc với việc sử dụng tài sản của gia đình vào các hoạt động của CLB.

UBND quận Cầu Giấy nhận định với nhiều thông tin trái chiều về CLB Tình người nên thời gian tới có thể xảy ra khiếu nại, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận.

UBND quận chỉ đạo Công an quận, UBND phường Yên Hòa và các đơn vị tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của CLB này và xử lý ngay các vi phạm nếu có.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có yêu cầu thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra hoạt động của CLB Tình người.

Lãnh đạo TP yêu cầu đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh; công tác đảm bảo an ninh trật tự, PCCC; xuất bản phẩm; thông tin tuyên truyền; hoạt động của loại hình CLB, hoạt động huy động, từ thiện có biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi; phòng chống dịch Covid-19. Đoàn công tác xử lý nghiêm những sai phạm (nếu có).

Hương Quỳnh

Bài mới
Đọc nhiều