+
Aa
-
like
comment

Bao nhiêu “F0” đã trở thành nạn nhân của những cuộc bán chui cổ phiếu FLC?

Hồng Thanh - 30/03/2022 12:47

Tháng 11/2017, một loạt mã cổ phiếu “họ nhà FLC” được một phen đỏ sàn sau khi thông tin CEO Trịnh Văn Quyết bị phạt 65 triệu vì đã “bán chui” 57 triệu cổ phiếu FLC và 130 triệu cổ phiếu AMD Group.

Nhiều nhà đầu tư không thể bán được cổ phiếu FLC vì không có bên mua.

Trong đợt “bán chui” này, ông Quyết thu về hơn 400 tỷ đồng.

Đến tháng 1/2022, Chủ tịch FLC quyết tâm “chơi lớn”, cũng bằng chiêu cũ. Lần này, ông Quyết bán tới 74,8 triệu cổ FLC, thu lợi chóng mặt: Hơn 1.500 tỷ đồng!

Có điều, ai cũng hiểu rằng Chứng khoán là một cuộc chơi “zero sum”. Khi ông Quyết vét về gần 2.000 tỷ, thì chúng phải được chảy từ túi “ai đó”.

Vậy câu hỏi ở đây, là có bao nhiêu “ai đó” đã ôm hận vì trót tin vào 3 chữ FLC?

Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của ông Trịnh Văn Quyết tại trụ sở FLC.

Tính đến 28/3, có khoảng 160 triệu cổ phiếu FLC đang dư bán trên sàn, và trắng người mua. 160 triệu cổ phiếu này, nếu trung bình một nhà đầu tư “ôm” khoảng 50.000 cổ (một con số không lớn) thì đã có ít nhất khoảng 3.000 F0 đang ôm hận không thể thoát khỏi “họ FLC” ngay lúc này.

Nhưng đó chỉ mới là 1 mã chứng khoán FLC. Cần nhớ rằng FLC có công ty thành viên hiện diện trên sàn chứng khoán Việt Nam. Vì vậy con số này có thể nhân lên gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.

Chứng khoán “họ FLC” đỏ sàn.

Chưa kể, khi vụ việc bán chui xảy ra, có những mã cổ phiếu “tự dưng mất giá” dù chẳng hề liên quan gì đến FLC. Nguyên nhân là vì tâm lý hoang mang của các nhà đầu tư bán tống bán tháo nhằm “cắt lỗ”.

Quả thật, không một ai có thể trả lời chính xác đã có bao nhiêu F0 đã “t.ử tr.ận” bởi cuộc thao túng chứng khoán điên đảo của đại gia Trịnh Văn Quyết.

Chỉ có một điều chắc chắn, có những con người đã mất trắng tiền bạc, tài sản. Cái “sai” của họ, là đã trót đặt niềm tin vào tên tuổi của FLC.

Hồng Thanh

Bài mới
Đọc nhiều