+
Aa
-
like
comment

CNN sa thải 3 nhân viên không tiêm vắc xin COVID-19

06/08/2021 15:08

Đài truyền hình CNN của Mỹ đã sa thải 3 nhân viên vì không tuân thủ yêu cầu tiêm vắc xin COVID-19 khi đến công sở. Nhiều doanh nghiệp khác của Mỹ cũng yêu cầu nhân viên đi tiêm trong bối cảnh biến thể Delta bùng phát.

CNN sa thải 3 nhân viên không tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh 1.
Bên trong CNN Center, trụ sở toàn cầu của đài CNN đặt tại Atlanta, bang Georgia (Mỹ) – Ảnh chụp màn hình

Theo báo New York Times, thông tin sa thải được hé lộ trong một biên bản họp nội bộ của Đài CNN ngày 5-8.

“Trong tuần qua, chúng ta đã biết về việc 3 nhân viên đến văn phòng làm việc khi chưa tiêm vắc xin COVID-19. Cả 3 người này đã bị chấm dứt hợp đồng”, chủ tịch của CNN Jeff Zucker nhấn mạnh trong cuộc họp.

“Để tôi nói lại cho rõ một lần nữa: CNN không khoan nhượng với các trường hợp đến văn phòng làm nhưng không tiêm vắc xin”, ông Zucker nhắc lại quan điểm.

CNN đã yêu cầu các nhân viên tiêm vắc xin COVID-19 nhưng không đưa ra yêu cầu họ phải chứng minh mà dựa vào sự tự giác và lòng tự trọng.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào CNN phát hiện được 3 nhân viên chưa tiêm vắc xin cũng như chưa biết các nhân viên này làm việc ở đâu, chức vụ gì.

“Việc trưng ra các bằng chứng cho thấy đã đi tiêm vắc xin có thể sẽ thành yêu cầu chính thức trong vài tuần tới”, biên bản thuật lại lời của ông Zucker với cấp dưới. CNN từ chối bình luận về thông tin của báo New York Times.

Nhiều công ty lớn – bao gồm cả Facebook và Google – cho biết sẽ yêu cầu nhân viên tiêm vắc xin nếu muốn trở lại công sở. Một số doanh nghiệp khác, bao gồm báo Washington Post, đi xa hơn khi đưa việc tiêm vắc xin COVID-19 trở thành một điều kiện tuyển dụng.

Phần lớn các doanh nghiệp đều chưa đưa ra hình thức xử lý các nhân viên không tiêm vắc xin, theo New York Times.

CNN đã hoãn việc cho nhân viên trở lại văn phòng làm việc trong bối cảnh biến thể Delta đang lây lan nhanh tại Mỹ.

Chủ tịch CNN Zucker dự kiến cho phép đi làm bình thường lại vào tháng 10 tới. Hiện có khoảng 1/3 nhân sự của CNN thường xuyên làm việc tại các văn phòng, trụ sở.

Chính quyền Mỹ đang làm nhiều cách để những người chưa tiêm vắc xin COVID-19 đến các trung tâm tiêm chủng. Giới chức y tế Mỹ cho biết phần lớn các ca COVID-19 phải nhập viện hiện nay là những người chưa tiêm vắc xin.

Tổng thống Joe Biden tuần trước yêu cầu các viên chức và những người làm việc trong các cơ quan liên bang chứng minh đã tiêm đủ vắc xin.

Tại thành phố New York, chính quyền thành phố cũng yêu cầu các nhà hàng, phòng gym,…không phục vụ những người chưa tiêm vắc xin.

Bảo Duy

Bài mới
Đọc nhiều