+
Aa
-
like
comment

CNN: Ông Trump thừa nhận có thể không thắng cử

Tùng Anh - 07/11/2020 09:03

CNN ngày 7/11 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump “bắt đầu thừa nhận với các trợ lý” khả năng ông không thể lật ngược tình thế để chiến thắng cuộc bầu cử

Nguồn tin cho biết dòng chia sẻ mới đây trên Twitter cho thấy ông Trump đã hạ giọng rất nhiều so với tuyên bố hôm 3/11, cũng như các bài đăng khác trên Twitter trước đó.

Tổng thống Trump “bắt đầu thừa nhận với các trợ lý” khả năng ông không thể lật ngược tình thế

Điều này không có nghĩa là ông Trump chuẩn bị thừa nhận thất bại hay từ bỏ các vụ kiện nhằm thách thức kết quả cuộc bầu cử, nguồn tin nhấn mạnh. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã bắt đầu “thực tế” khi kết quả bất lợi liên tục đổ về.

Một số quan chức bắt đầu rời bỏ Tổng thống Trump

Các nguồn tin cho biết một số quan chức cấp cao tại Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử đang lặng lẽ rời bỏ Tổng thống Trump, hành động nhằm tự bảo vệ bản thân, sau khi kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden vươn lên dẫn trước ở Pennsylvania và Georgia, theo CNN.

“Kết thúc rồi”, một cố vấn quan trọng trong chính quyền Tổng thống Trump nói về cuộc đua. Ngoài câu hỏi ông Trump có thừa nhận thất bại hay không, người này cho biết hiện có thêm những lo lắng về việc ông Trump dự định làm gì tiếp theo.

ket qua bau cu tong thong My anh 1
Một số quan chức Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử đã bắt đầu rời bỏ ông Trump, theo CNN. Ảnh: AP.

“Lạy chúa, không ai biết được”, cố vấn này cho biết. Người này tiết lộ nhiều quan chức Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử cảm thấy ngao ngán sau khi Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng tối 3/11 dù chưa có kết quả kiểm phiếu ở nhiều bang.

Một số nhân viên chiến dịch tranh cử đã chất vấn quyết định để Rudy Giuliani và các con của ông Trump đưa ra những cáo buộc không có cơ sở về gian lận phiếu bầu. Những người này cho rằng Tổng thống Trump có quyền thách thức kết quả bỏ phiếu, nhưng đội ngũ của ông Trump đang làm sai cách.

Ông Trump đang ngày càng bị cô lập đối với cáo buộc cuộc bầu cử có gian lận, một cố vấn cho biết.

Áp lực bắt đầu đè nặng lên ông Trump khi một số thành viên Nhà Trắng cũng như đảng viên Cộng hòa đã bắt đầu bỏ qua cuộc bầu cử năm nay và cân nhắc hành động cho cuộc chạy đua năm 2024, nguồn tin cho biết.

Mặc dù vậy, các nguồn tin cho biết vẫn có một số trợ lý và đồng minh tiếp tục nói với Tổng thống Trump những điều ông muốn nghe.

(Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều