+
Aa
-
like
comment

Nhà Trắng đưa chân dung ông Clinton, Bush từ sảnh lớn vào nơi để đồ cũ

Hoài Nam - 18/07/2020 16:18

Đài CNN ngày 17-7 đưa tin Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Donald Trump đã phá vỡ truyền thống khi cho dời chân dung của hai cựu tổng thống Bill Clinton và George W Bush từ đại sảnh sang căn phòng nhỏ để đồ nội thất và khăn trải bàn.

Hai bức họa chân dung của ông Clinton và ông Bush bị dời từ đại sảnh Grand Foyer, nơi treo các bức chân dung của các đời tổng thống Mỹ gần đây, sang Phòng ăn gia đình cũ (Old Family Dining Room) mà Đài CNN mô tả là “một căn phòng nhỏ, hiếm khi sử dụng và không có nhiều du khách ghé thăm”.

CNN: Nhà Trắng dời chân dung cựu tổng thống Bill Clinton và George W Bush qua phòng để đồ - Ảnh 1.
Tổng thống Donald Trump tại đại sảnh ngay lối vào Nhà Trắng hồi đầu tháng 7-2020 – Ảnh: AFP

Đây là căn phòng chủ yếu để lưu trữ đồ nội thất và khăn trải bàn.

Trám vào vị trí 2 bức ảnh là chân dung ông William McKinley, cựu tổng thống Mỹ bị ám sát năm 1901, và ông Theodore Roosevelt, phó tổng thống của ông McKinley và đã kế nhiệm sau khi ông này chết.

Trước đó, trong cuốn sách vừa xuất bản của mình, ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của chính quyền ông Trump, tiết lộ đương kim tổng thống Mỹ “coi thường” cả ông Bush con lẫn Bush cha.

Mặt khác, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, vợ cựu tổng thống Bill Clinton, từng là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, cũng thường xuyên chỉ trích khả năng lãnh đạo của ông Trump.

Hãng tin AFP cho biết Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về bản tin của Đài CNN, vốn không ưa gì ông Trump.

Ngoài ra, Đài CNN cũng cho biết trong suốt nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông Trump, Nhà Trắng không chính thức công bố bức chân dung của cựu tổng thống Barack Obama, người tiền nhiệm của ông Trump.

Tổng thống Trump được cho là có sự ngưỡng mộ nhất định với hai cố tổng thống McKinley và Theodore Rooservelt. Khi mới nhậm chức, ông Trump từng đề nghị đổi tên núi Denali trở về với tên cũ là McKinley đã được sử dụng từ năm 1917, sau khi chính quyền Obama thay đổi tên ngọn núi vào năm 2015.

Tổng thống Trump vừa qua đã phản đối việc dỡ bỏ bức tượng của cố tổng thống Theodore Rooservelt tại khuôn viên bên ngoài Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở New York. Bức tượng này bị chỉ trích là một biểu tượng của nạn phân biệt chủng tộc.

Trong cuốn sách xuất bản gần đây, cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton tiết lộ Tổng thống Trump thường gọi cựu tổng thống Bush là “ngu ngốc”. Trong khi đó, Tổng thống Trump gọi ông Clinton là “một tổng thống tồi tệ”, cuốn sách của ông Bolton cho biết.

Theo truyền thống, tranh của các cựu tổng thống Mỹ gần nhất sẽ được Nhà Trắng bố trí tại lối ra vào chính, nổi bật trong tầm mắt của du khách cũng như tại các sự kiện. Lần cuối cùng chân dung cựu tổng thống Clinton và Bush “con” được quan sát thấy tại sảnh chính Nhà Trắng là trong cuộc tiếp đón Tổng thống Mexico Andres Obrador hôm 8/7.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều