+
Aa
-
like
comment

CNN công nhận món ăn Việt vô cùng quen thuộc vào top món ăn ngon nhất thế giới

Bảo Trâm - 05/03/2021 07:25

Mới đây, trang CNN vừa công bố danh sách 20 món ăn nước ngon nhất thế giới (20 of the world’s best soups), trong đó có một món vô cùng quen thuộc không những được người Việt mà người nước ngoài nào cũng yêu thích. 

Có lẽ chẳng cần nói nhiều bởi chúng ta đều biết rằng mức độ nổi tiếng của món ăn này, đó chính là món “Phở bò” khi món ăn này những năm gần đây được các du khách lựa chọn là một trong những món nhất định phải ăn khi đến Việt Nam, phở còn xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới, trên cả phim ảnh của thế giới.

Và hiển nhiên, trong danh sách 20 món có nước súp (nước dùng) ngon nhất thế giới của CNN, món phở bò của chúng ta đã lọt top với vị trí thứ 2 trong BXH, sau món banga của Nigeria.

Theo đó, CNN đã đưa ra miêu tả sự hấp dẫn của món phở rằng: Nước dùng của phở bò Việt Nam được ninh trong nhiều giờ với quế, hoa hồi và các loại gia vị ấm khác để tạo nên hương thơm tuyệt vời.

Andrea Nguyễn, tác giả cuốn sách “The Pho Cookbook” có miêu tả rằng phở là một trong những món ăn “xuất ngoại” của Việt Nam nhận được sự yêu thích nhiều nhất, nhưng những bí ẩn bên trong phần nước dùng của nó thì vẫn khá mới mẻ với người dân trên thế giới. Ngày nay, dù có nhiều món phở khác nhau, nhưng phở bò vẫn được coi là nguyên bản nhất.

Sáng “The Pho Cookbook” của tác giả Andrea Nguyễn

Vào năm 2019, CNN đã đưa món phở của Việt Nam vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới. Trong đó, phở đứng thứ 28 trong danh sách với miêu tả là một tô mì sợi dẹt, mềm được nhúng trong nước dùng bò hoặc gà thơm, có gia vị. Nó được phục vụ với thịt bò hoặc thịt gà, hẹ tây và ớt và chanh, theo CNN.

Phở đã được các tạp chí du lịch toàn cầu đánh giá cao trong nhiều thập kỷ nay, và không một du khách nào đến Việt Nam không nhắc đến món này. Năm ngoái, Lonely Planet cũng đã giới thiệu nó là một trong những “cách chữa nôn nao” tốt nhất trên đường. Trang web du lịch Rough Guides có trụ sở tại Vương quốc Anh cũng xếp món súp này trong số 15 món ăn ngon nhất thế giới.

Bảo Trâm (Lược dịch theo CNN)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều