+
Aa
-
like
comment

CNN: CEO ủng hộ Trump bị khóa tài khoản vĩnh viễn

26/01/2021 22:06

Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của giám đốc điều hành công ty MyPillow Mike Lindell, người thúc đẩy cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống bị gian lận.

“Tài khoản này bị đình chỉ do vi phạm nhiều lần chính sách liêm chính dân sự của chúng tôi”, một người phát ngôn của Twitter thông báo hôm 25/1, xác nhận quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của Mike Lindell, doanh nhân đến từ bang Minnesota.

Lindell là người ủng hộ nhiệt thành của cựu tổng thống Donald Trump. “Donald Trump sẽ là tổng thống của chúng ta trong 4 năm tới”, ông nói hồi đầu tháng này.

CEO Mike Lindell cùng cựu TT Trump tại Nhà Trắng

Nhiều phương tiện truyền thông cho hay CEO của MyPillow chính là người đề xuất Trump ban bố thiết quân luật sau những gì ông coi là gian lận bầu cử quy mô lớn.

Lindell cũng từng cáo buộc các công ty công nghệ kiểm phiếu Smartmatic và Dominion góp phần vào âm mưu gian lận chống lại Trump. Khi Dominion đe dọa kiện vì cáo buộc trên, Lindell tuyên bố hoan nghênh vụ kiện vì “có đầy đủ bằng chứng chống lại họ”, theo New York Times.

Lindell được xem là một ứng viên tiềm năng tranh cử thống đốc Minnesota vào năm 2022, song lệnh cấm của Twitter có thể khiến ông gặp khó khăn trong việc tiếp cận cử tri.

Đây là lệnh cấm mới nhất trong hàng loạt động thái mạnh tay của Twitter gần đây, trong đó nổi bật là việc đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của cựu tổng thống Trump, nhằm ngăn chặn truyền bá thông tin sai lệch về chính trị và kích động bạo lực, đặc biệt là sau cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol hôm 6/1.

(Theo Politico, CNN)

Bài mới
Đọc nhiều