+
Aa
-
like
comment

CNBC: Việt Nam là thị trường hàng đầu thu hút các chuyên gia đầu tư thế giới

Bảo Trâm - 25/05/2021 06:11

Trang CNBC vừa có bài phỏng vấn với giám đốc điều hành tập đoàn Javelin Wealth Management , ông Stephen Davies về việc đánh giá thị trường tiềm năng mà giới chuyên gia kinh tế cũng như các tập đoàn hàng đầu lựa chọn để đầu tư. 

Theo đó, ông Stephan Davies cho biết thị trường châu Á đang là lựa chọn tốt hơn so với thị trường Mỹ. Ông cũng cho rằng, trọng tâm đầu tư sẽ chuyển sang các nền kinh tế định hướng xuất khẩu, khi các nước phát triển phục hồi sau đại dịch.

Trả lời phóng viên CNBC, ông Stephen Davies nói: “Quan điểm đầu tư vẫn giữ nguyên như những năm qua. Nếu bạn có thể đề xuất được mảng kinh doanh nào mang lại lợi nhuận cao hơn cổ phiếu, tôi sẽ sẵn lòng xem xét để đầu tư vào đó. Hiện tại, lợi suất trái phiếu vẫn đang ở mức rất thấp. Trong khi đó, thị trường hàng hóa dường như khá hấp dẫn, nhưng lại mắc nhiều hạn chế để có thể thực sự phát huy hiệu quả“.

Vậy điều đó có nghĩa là gì? Nghĩa là bạn sẽ phải tìm cách nâng cao thu nhập, đồng thời tìm kiếm một tỷ suất cổ tức hợp lý để đầu tư cổ phiếu. Cũng có nghĩa là duy trì lợi suất cân bằng nhưng tập trung mạnh vào cổ phiếu.

Ông Stephen Davies, CEO của Javelin Wealth Managemen

Khi được hỏi trong thời gian tới, nhà đầu tư nên hướng tới thị trường nào, Mỹ hay các quốc gia còn lại, châu Á hay cụ thể là thị trường nào ở châu Á, ông Stephan đã trả lời rằng: “Chúng ta đang xem xét quá trình hồi phục hậu Covid-19. Nếu sử dụng các thước đo trước đây, việc quyết định hướng tới thị trường nào có thể sẽ là hơi sớm, đặc biệt là đối với châu Á. Tuy nhiên, thị trường châu Á vẫn đang được kỳ vọng mang lại giá trị tương đối tốt hơn“.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã hoạt động rất tốt trong một thời gian dài, và tiếp tục hiệu quả cao hơn trong 5 tháng đầu năm nay. Nhưng liệu vị trí dẫn đầu đó có thay đổi không?

Theo tôi, điều đó cuối cùng sẽ xảy ra. Chúng ta đã bắt đầu tập trung hơn vào nền kinh tế định hướng xuất khẩu, và châu Á lại là thị trường đang phát triển mạnh trong lĩnh vực đó” – Stephen Davies nói thêm. “Câu hỏi đặt ra là, chúng ta sẽ đầu tư vào đâu. Chúng tôi thấy rằng, Việt Nam chẳng hạn, là thị trường cốt lõi lâu năm của chúng tôi. Không phủ nhận Việt Nam là thị trường nhỏ, nhưng chúng tôi tin đó là thị trường nên được ưu tiên“.

Ngoài ra, CEO của Javelin Wealth Management cũng bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Trung Quốc, mặc dù ở đó có sự kiểm soát tương đối sát sao.

Bảo Trâm (Theo CNBC)

Bài mới
Đọc nhiều