+
Aa
-
like
comment

CNBC: Dù Trump hay Biden thắng thì đầu tư vào tài sản này chắc chắn có lời

04/11/2020 15:37

“Chúng ta sẽ in thêm hàng nghìn tỷ USD và tất cả những điều đó sẽ mang lại lợi ích lớn cho vàng”.

Vàng và những công ty khai thác vàng chắc chắn sẽ hưởng lợi dù ai chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đi chăng nữa, 1 nhà đầu tư nói với CNBC.

Đó là bởi vì nhiều khả năng Mỹ sẽ triển khai 1 gói kích thích tài khóa khổng lồ dù ai trở thành Tổng thống thứ 46 đi chăng nữa, James Rasteh, giám đốc đầu tư của Coast Capital, phát biểu trong chương trình “Squawk Box Asia ” của CNBC.

Ảnh minh họa

“Chúng ta sẽ in thêm hàng nghìn tỷ USD và tất cả những điều đó sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho vàng. Chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ của 2 ứng viên gần như là sẽ giống nhau nếu đắc cử. Tôi nghĩ sự khác biệt mà thị trường đang nhìn nhận là những điều tưởng tượng chứ không phải thực tế sẽ diễn ra”, ông bổ sung thêm.

Kích thích tài khóa – hay những chính sách như tăng chi tiêu chính phủ hoặc giảm thuế để thúc đẩy kinh tế – thường dẫn đến thâm hụt ngân sách lớn. Điều đó khiến niềm tin của nhà đầu tư sụt giảm và thôi thúc họ chuyển tiền sang những tài sản an toàn hơn như vàng, từ đó đẩy giá vàng lên cao.

Hồi tháng 8, giá vàng giao ngay đã có lúc vượt 2.000 USD trước khi quay trở lại ngưỡng 1.900 USD trong những tuần gần đây.

Báo cáo được Hội đồng vàng công bố tuần trước cho thấy nhu cầu và nguồn cung kim loại quý này đã sụt giảm trong quý trước vì đại dịch Covid-19. Ratesh giải thích rằng các công ty khai thác vàng đang chi nhiều vốn hơn để tìm kiếm những mỏ vàng mới, và thậm chí khi họ đã tìm được mỏ mới thì chất lượng vàng đã giảm đi rất nhiều so với trước đây. Do đó lượng vàng sẽ giảm đi nhiều trong 1 thập kỷ tới.

CNBC: Dù Trump hay Biden thắng thì đầu tư vào tài sản này chắc chắn có lời
Ảnh minh họa

Hiện lượng vốn đầu tư vào thị trường vàng đang chủ yếu chảy vào các quỹ ETF vàng, nơi cổ phiếu của các công ty khai thác vàng lớn chiếm ưu thế. Nếu như dự đoán về nguồn vàng mới là đúng, chắc chắn họ sẽ thâu tóm những công ty nhỏ hơn.

Do đó Ratesh cho rằng điều nên làm bây giờ là mua vào cổ phiếu của những công ty cỡ nhỏ và trung có trữ lượng dồi dào trong dài hạn.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của các công ty lớn đã diễn biến rất tốt kể từ đầu năm đến nay. Cổ phiếu Barrick Gold tăng hơn 46% trong khi của New Mont cũng tăng hơn 48%.

(Theo CF)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều