+
Aa
-
like
comment

Clip: Phẫn nộ trước hành động người đàn ông lấy Quốc kỳ để lót ghế ngồi

Nguyễn Anh - 11/10/2019 09:09

Mới đây trên khán đài của sân vận động Mỹ Đình xuất hiện một trường hợp đó là hình ảnh một người đàn ông lấy Quốc Kỳ Việt Nam lót trên ghế để ngồi. Xem Clip tại đây:

Vào đúng 20 giờ tối ngày 10/10, tại sân vận động Mỹ Đình đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Trong không khí hào hứng chào đón một trận bóng đá đầy hấp dẫn này thì các cổ động viên trên sân Mỹ Đình cũng không kém phần sôi động và háo hức chờ mong bàn thắng từ các cầu thủ của tuyển Việt Nam.

Phẫn nộ trước hành động của 1 fan Việt lấy Quốc kỳ để lót ghế ngồi
Phẫn nộ trước hành động của 1 fan Việt lấy Quốc kỳ để lót ghế ngồi

Lấy Quốc Kỳ để kê dưới ghế và ngồi lên

Mới đây, trước khi hiệp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra thì hình ảnh của một cổ động viên khá vô ý thức đã lọt vào ống kính của một người có tên L.T.A. Clip về người đàn ông này được tài khoản Facebook mang tên Nguyen Phuc đăng tải trên sân vận động Mỹ Đình vào tối 10/10, trong trận đấu giữa Việt Nam – Malaysia. Cụ thể là người đàn ông này đã dửng dưng khi lấy lá Quốc kỳ của Việt Nam để… lót dưới ghế ngồi.

Hành động vô tư không hề suy nghĩ của cổ động viên này khiến không ít người phẫn nộ vì quá xem thường và không tôn trọng Quốc kỳ của đất nước. Việc lấy lá cờ của tổ quốc lót ghế rồi ngồi xuống không một chút ngần ngại và cũng không hề quan tâm trước những ánh mắt của mọi người xung quanh, khiến thanh niên này nhận về không ít lời chỉ trích từ mọi người xung quanh khán đài.

Không chỉ vậy, trong khi mọi người đang đứng dậy để hát Quốc ca thì thanh niên vô văn hóa này vẫn cứ “ai làm gì thì mặc kệ” còn mình thì vẫn cứ ngồi trên lá cờ tổ quốc thoải mái chụp ảnh và chỉnh hình.

Phẫn nộ trước hành động của 1 fan Việt lấy Quốc kỳ để lót ghế ngồi
Phẫn nộ trước hành động của 1 fan Việt lấy Quốc kỳ để lót ghế ngồi

Truy danh tính người đàn ông ngồi lên Quốc kỳ ở sân Mỹ Đình

Với lý do ghế ngồi tại sân Mỹ Đình không sạch, một người đàn ông đã dùng cờ Tổ quốc để trải ra và ngồi lên. Cư dân mạng ngoài việc chỉ trích gay gắt còn đang truy tìm danh tính người ngồi lên Quốc kỳ khi diễn ra trận Việt Nam vs Malaysia đêm 10/10.

Không chỉ là chỉ trích, nhiều người đang truy tìm danh tính của người đàn ông này vì cho rằng đây là hành động bất lịch sự, thiếu tôn trọng và văn minh.

Không tôn trọng Quốc Kỳ sẽ nhận mức phạt như thế nào?

Theo như Điều 276 Bộ luật hình sự, tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy sẽ làm tổn thương đến danh dự của quốc gia. Những gì mà bộ luật đưa ra thì khách quan của tội phạm này được thể hiện ở chỗ vẽ, viết những nội dung không lành mạnh; xé rách, đâm thủng, giẫm đạp, vò nát Quốc kỳ; có hành vi có tính chất nhạo báng, phá hỏng Quốc kỳ, Quốc huy hoặc bằng những thủ đoạn khác làm biến đạng Quốc kỳ, Quốc huy.

Người nào vướng phải một trong những tình trạng trên thì sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Cộng đồng mạng thay phiên nhau ném đá

Đoạn clip ngắn chưa đến 10 giây của một người hâm mộ bóng đá được đăng tải trên trang cá nhân chưa được bao lâu thì nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Có khá nhiều “gạch – đá” được gửi đến thanh niên khó hiểu này. Không chỉ vậy, nhiều người còn chia sẻ đoạn clip ngắn này trên các diễn đàn để kêu gọi sự tẩy chay từ mọi người trước hành động của thanh niên dám lấy Quốc kỳ của Việt Nam để lót ghế và ngồi lên.

“Xúc phạm Quốc kỳ là xác định rồi nhé anh ơi.”

“Xuân này con không về vì hành vi của mình rồi.”

“Cho đi cải tạo lại văn hóa ngay và luôn. Vô ý thức quá.”

“Quốc kỳ là đại diện cho đất nước, cho dân tộc, là kết quả của bao nhiêu năm đấu tranh giành độc lập, làm thế xác định là bóc lịch nhé!”

“Cũng không hiểu suy nghĩ cái gì luôn. Đi cổ vũ bóng đá cho có phong trào à mà dám lấy quốc kì rồi ngồi lên”

Hiện tại, đoạn clip đang được cư dân mạng lan truyền với tốc độ “chóng mặt”. Với hành vi vô ý thức trầm trọng của thanh niên này, nhiều người nghĩ không sớm thì muộn thanh niên này cũng nhận được sự trừng phạt thích đáng. Bạn nghĩ sao về hành vi lấy Quốc kỳ lót ghế rồi ngồi lên của thanh niên này, cho chúng mình biết ý kiến với nhé!

Nguyễn Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều