+
Aa
-
like
comment

Clip: Lao xe vào đoàn biểu tình, một phụ nữ chết, một người trọng thương

05/07/2020 22:23

Một phụ nữ 24 tuổi đã chết, và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch, sau khi bị tài xế đâm vào trên cao tốc (đã bị người biểu tình chặn lại) khi đang tham gia cuộc biểu tình ở Seattle, Washington, sáng sớm thứ Bảy.

Một người lái xe chiếc Jaguar màu trắng ở Seattle đã đi vào phần lề trong của xa lộ Liên bang 5 vào khoảng 1 giờ 30 sáng, và lái xe lao qua đám đông người biểu tình.

Cảnh sát Seattle cho biết chiếc xe đã lái sai đường trên một đoạn đường dốc để vào đường cao tốc.

Theo hãy tin Associated Press (AP), hai người phụ nữ bị đâm và ngay lập tức đưa đến bệnh viện là Summer Taylor, 24 tuổi, đã chết vào tối thứ Bảy và Diaz Love, 32 tuổi, vẫn trong tình trạng nguy kịch tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Cảnh hất tung 2 cô gái trên cao tốc

Vụ việc này được phát trực tiếp trong cuộc biểu tình – dưới tiêu đề “Black Femme March I-5” – trên Facebook vào thời điểm đó. Đến cuối video, mọi người có thể nghe thấy tiếng la hét “Xe!” cùng với tiếng rít lốp và tiếng va chạm, cho thấy chiếc xe tấn công hai người phụ nữ và phóng họ lên không trung.

Cảnh sát đã xác định nghi phạm là Dawit Kelete, một người đàn ông da đen 27 tuổi sống ở Seattle, học ngành kinh doanh và thương mại tại Đại học bang Washington từ 2011 đến 2017.

Nạn nhân Summer-Taylor (trái), Nghi phạm Dawit-Kelete (giữa), nạn nhân Diaz-Love-Pics (phải)

Người lái xe đã ngồi một mình trong xe tại thời điểm tấn công người biểu tình, AP đưa tin. Anh ta đã trốn khỏi hiện trường ngay sau vụ tấn công, nhưng một người biểu tình đã cố gắng đuổi theo anh ta bằng một chiếc xe khác khoảng một dặm và tìm cách ngăn chặn anh ta, hãng thông tấn AP đưa tin.

Cảnh sát đã đến ngay sau đó bắt giam anh ta và đưa vào trại giam của Quận King vào sáng thứ Bảy với hai tội tấn công bạo lực, và không có bảo lãnh, AP đưa tin.

Động cơ phạm tội vẫn chưa được xác định, nhưng các nhà chức trách cho biết, tài xế không bị thương. Theo các tài liệu tòa án trích dẫn bởi AP, Kelete đã được bảo lưu khi bị bắt.

Một nhân chứng đã nói với KING 5 rằng, đây dường như là một “cuộc tấn công có chủ đích”.

Các quan chức tiểu bang Washington vẫn không chắc chắn làm thế nào Kelete có thể đi vào đường cao tốc, nơi đã bị đóng cửa ngăn các phương tiện trong ít nhất một giờ tại thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Sau vụ việc, đội tuần tra bang Washington kể từ đó đã cấm tất cả những người biểu tình đi trên xa lộ I-5, và thông báo rằng, họ sẽ bắt giữ bất kỳ người đi bộ nào trên cao tốc đó.

Seattle là nơi đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình của Black Lives Matter trong những tuần gần đây. Các cuộc biểu tình ở Seattle liên quan đến BLM đã thu hút sự chú ý của cả quốc gia.

Chiếc xe gây tai nạn

CHOP – viết tắt của “Cuộc biểu tình chiếm đóng đồi thủ đô”, và ban đầu được gọi là CHAZ, hay “Khu tự trị đồi thủ đô” – đã xuất hiện vài tuần trước như một phần chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và chống phân biệt chủng tộc trong thành phố.

Khu tự trị này đã chiếm một số đường phố bắt đầu bằng sự biểu hiện tích cực, sau đó đã phát triển thành bạo lực, một người đàn ông sống gần đó nói với Insider.

Vào thứ Tư, 100 sĩ quan cảnh sát được vũ trang mạnh mẽ đã truy quét CHOP, thực hiện một mệnh lệnh của thành phố để giải tỏa hoàn toàn khu vực này.

Nguyễn Anh (AP/Insider/ABC)

Bài mới
Đọc nhiều