+
Aa
-
like
comment

Clip ‘kinh tởm’: Liên tục khạc nhổ, vứt khẩu trang trong thang máy chung cư

28/07/2021 00:23

Một nam thanh niên sau khi bước vào thang máy của chung cư Homecity đã liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn, dùng khẩu trang lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn khiến nhiều cư dân bức xúc.

Tối 27-7, PV nhận được phản ánh từ nhiều cư dân ở chung cư Homecity (số 177, đường Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) về việc một nam thanh niên sống trong chung cư này có hành vi khạc nhổ bừa bãi, vứt khẩu trang đã sử dụng trong thang máy tòa nhà.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 cùng ngày, tại chung cư Homecity.

Vào thời điểm trên, có 3 nam thanh niên bước vào thang máy của tòa chung cư Homecity, trong đó có hai người đeo khẩu trang, người còn lại cầm khẩu trang trên tay.

Lúc này, nam thanh niên cầm khẩu trang trên tay liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Tiếp đó, người này dùng khẩu trang cầm trên tay đưa lên lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn đặt trong thang máy.

Nhiều người dân ở chung cư Homecity bức xúc về hành vi của nam thanh niên trên.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV, một đại diện ban quản lý chung cư Homecity cho biết đơn vị đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Theo vị đại diện này, ngay sau khi nhìn thấy chiếc khẩu trang đã qua sử dụng treo trong thang máy, ban quản lý tòa nhà đã kiểm tra camera an ninh và phát hiện nam thanh niên ở tầng 16 của tòa nhà chính là người vứt chiếc khẩu trang này.

Sau đó, ban quản lý và an ninh của tòa nhà đã lên căn hộ của anh này để làm việc, tuy nhiên người này hiện không có nhà.

“Trong thời điểm tất cả mọi người đang thực hiện mọi biện pháp để phòng chống dịch COVID-19, thì nam thanh niên này lại có hành vi vi phạm như vậy là không chấp nhận được. Chúng tôi sẽ đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm trường hợp này”, vị đại diện nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện trên, hiện nay ban quản lý chung cư Homecity đang làm đơn gửi lên công an, UBND và trạm y tế phường Yên Hòa đề nghị xử lý trường hợp này và hỗ trợ đưa người này đi xét nghiệm COVID-19 để có các biện pháp tiếp theo.

Hình ảnh nam thanh niên đi vào thang máy liên tục khạc nhổ, treo khẩu trang đã qua sử dụng lên lọ rửa tay sát khuẩn đặt trong thang máy – Video: Người dân cung cấp

Theo quy định tại khoản 1 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử phạt từ 1 – 3 triệu đồng.

Người vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 1 triệu đồng; nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa 2 triệu đồng.

DANH TRỌNG

Bài mới
Đọc nhiều