+
Aa
-
like
comment

Clip 9 giây rúng động Mỹ: cầu thủ da màu bị ép vào ‘tủ chuối’ hoặc bị đánh gãy chân

15/04/2021 18:36

Đoạn video chỉ 9 giây đang được lan truyền trên mạng xã hội tạo nên làn sóng phẫn nộ ở nước Mỹ. Trong đoạn video này, một cầu thủ bóng bầu dục da màu bị các đồng đội ép ngồi vào tủ treo đầy vỏ chuối, nếu không sẽ bị đánh gãy chân.

Scandal mới của thể thao Mỹ: cầu thủ da màu bị đồng đội ép ngồi vào tủ đựng đầy vỏ chuối, nếu không sẽ bị đánh gãy hai chân – Nguồn: Twitter

Tệ nạn “phân biệt chủng tộc” đã khiến nước Mỹ phải trải qua các cuộc xung đột dữ dội thời gian qua, mà mới nhất là vụ nữ cảnh sát Mỹ bắn chết thanh niên da màu Daunte Wright ở ngoại ô thành phố Minneapolis ngày 11-4.

Trong lúc sự việc này vẫn đang căng thẳng thì mới đây, trên mạng xã hội Twitter đã lan truyền đoạn video kéo dài 9 giây với nội dung: một cầu thủ bóng bầu dục da màu bị ép buộc phải ngồi vào trong tủ đựng đầy vỏ chuối, nếu không chịu sẽ bị đánh gãy cả hai chân. Sự việc trên xảy ra ở Trường trung học Moline ở tây bắc Illinois, Mỹ.

Ngay lập tức đoạn video này đã được lan truyền rất nhanh và tạo nên làn sóng phẫn nộ. Cảnh sát trưởng thành phố Illinois là Darren Gault tuyên bố mở cuộc điều tra và gọi đây là “hành động kinh tởm” đối với đồng đội, con người và bạn bè.

Ông Darren Gault nói: “Đây là hành vi không thể chấp nhận được, ngay cả khi các học sinh chỉ coi đó là trò đùa. Đó là một hành động kinh tởm khi đối xử với đồng đội, con người và bạn bè”.

Báo thể thao Marca (Tây Ban Nha) đã gọi đây là scandal mới liên quan đến phân biệt chủng tộc trong làng thể thao Mỹ. Còn báo điện tử Mundo Deportivo cũng bình luận: “Một vụ bê bối phân biệt chủng tộc mới đã làm rúng động nền thể thao Mỹ”.

Quốc Thắng

Bài mới
Đọc nhiều