+
Aa
-
like
comment

CleanTechnica: Vinfast và kế hoạch tấn công thị trường cạnh tranh nhất thế giới

Bảo Trâm - 10/03/2021 08:37

Trang CleanTechnica vừa có bài viết nói về kế hoạch mở xưởng sản xuất tại thị trường cạnh tranh nhất thế giới về xe điện như Tesla, BYD vào năm 2022.

VinFast là tên viết tắt của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, một công ty con của tập đoàn Vingroup của Việt Nam. Mới đây, hãng đã công bố kế hoạch mở một cơ sở sản xuất ô tô tại Mỹ trong thời gian tới.

Vinfast dự kiến mở 35 showroom và xưởng dịch vụ, với kế hoạch tiến dần vào thị trường cạnh tranh bậc nhất về xe điện – California. Song, không chỉ dừng lại ở xuất khẩu, hãng sản xuất ô tô duy nhất của Việt Nam này còn có ý định mở nhà máy sản xuất xe tại đây.

Theo báo cáo mới nhất từ Tập đoàn Phát triển kinh tế Los Angeles, California là thị trường dẫn đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp xe điện. Đặc biệt, trong khi khu vực Bắc California có sự xuất hiện của Tesla với những sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện thì khu vực Nam California đang dần trở thành trung tâm sản xuất xe điện.

Điều này đồng nghĩa với việc đây là khu vực tập trung tất cả từ nhà sản xuất xe, nhà sản xuất pin, sản xuất hệ thống sạc, nhà cung cấp cho cả 3 bên và các hoạt động bán hàng, dịch vụ hỗ trợ… Đây có lẽ là lí do khiến Vinfast lựa chọn California là điểm đến để phát triển thương hiệu Việt ra tầm thế giới, theo CleanTechnica.

Trước đó, vào tháng 1/2021, VinFast đã công bố 3 dòng xe ô tô SUV điện mới có tên gọi lần lượt là VF31, VF32, VF33 được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để vận hành các tính năng lái xe tự động như đánh lái, hỗ trợ đỗ xe và bản đồ 3D.

Theo đó, hãng sẽ bắt đầu nhận những đơn đặt hàng đầu tiên cho dòng sản phẩm mới của mình vào tháng 11 năm nay đối với thị trường nội địa và dự kiến xuất khẩu những chiếc SUV điện đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu từ tháng 6/2022.

Chưa đầy 1 tháng sau, vào ngày 8/2, VinFast thông báo đã xin được giấy phép thử nghiệm xe tự hành trên đường phố công cộng ở California. Được biết, cần phải có giấy phép do Cục Quản lý xe California cấp để công ty có thể thương mại hóa xe điện tại thị trường Mỹ. Trong 3 mẫu xe VinFast đã phát triển, sẽ có 2 mẫu VF32 và VF33 được bán tại thị trường Mỹ. Trong đó, VF32 sẽ nhận đặt hàng trong quý 3 năm nay, giao xe trong 2022.

Đại diện VinFast nhấn mạnh rằng những nỗ lực từ Chính quyền bang California trong thúc đẩy xe điện chính là động lực giúp hãng gia nhập thị trường nhanh hơn, đồng thời truyền cảm hứng để VinFast có thể đầu tư mạnh mẽ hơn vào thị trường này.

Tầm nhìn của VinFast là trở thành một hãng xe điện thông minh toàn cầu, và thị trường Mỹ là một trong những thị trường quốc tế đầu tiên mà chúng tôi sẽ tập trung tới. Chúng tôi có ý định phát triển các mẫu xe cao cấp dành cho thị trường Mỹ”, Giám đốc điều hành VinFast, bà Thái Thị Thanh Hải nói.

Thương hiệu được tỉ phú giàu nhất Việt Nam gây dựng mới chỉ ghi tên mình lên bản đồ làng xe toàn cầu vào năm 2019 nhưng tới nay đã đạt được thành tích ấn tượng tại sân nhà Việt Nam. Kế hoạch giàu tham vọng của VinFast được hỗ trợ bởi thành công tại sân nhà của họ cùng 2 tỉ USD tiền túi mà vị tỉ phú sẵn sàng sử dụng để gây dựng thành công cho VinFast.

Bảo Trâm (Lược dịch theo CleanTechnica) 

Bài mới
Đọc nhiều