+
Aa
-
like
comment

CLB TP HCM thuê HLV Brazil

24/11/2020 14:04

Đội bóng thành phố mang tên Bác hôm nay 24/11 đạt thoả thuận thuê HLV Alexandre Polking dẫn dắt từ mùa giải 2021.

“Chúng tôi đã đàm phán xong với Alexandre Polking để HLV này về dẫn dắt CLB TP HCM từ mùa bóng 2021”, một lãnh đạo CLB TP HCM nói với VnExpress trưa 24/11. “Ông Polking phải thực hiện xong thủ tục cách ly theo quy trình phòng dịch khi sang Việt Nam, rồi mới bắt tay vào huấn luyện. Trong thời gian chờ, các trợ lý người Việt sẽ đảm nhiệm công việc thay thế”.

Ông Alexandre Polking sẽ phải cách ly hai tuần khi sang Việt Nam trước khi bắt tay vào huấn luyện CLB TP HCM chuẩn bị mùa giải mới.
Ông Alexandre Polking sẽ phải cách ly hai tuần khi sang Việt Nam trước khi bắt tay vào huấn luyện CLB TP HCM chuẩn bị mùa giải mới.

Sau khi chia tay HLV Chung Hae-soung, CLB TP HCM được cho là đã liên hệ để mời HLV Kiatisuk Senamaung thay thế. Tuy nhiên, “Zico Thái” đã từ chối, và nhận lời bầu Đức về dẫn dắt HAGL. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sau đó chuyển hướng, mời HLV người Brazil Alexandre Polking, và sau hai tuần đàm phán, đôi bên tìm được tiếng nói chung.

Ông Polking rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Năm 2012, nhà cầm quân người Brazil này làm trợ lý cho đội tuyển Thái Lan một thời gian ngắn. Ông, sau đó, được mời dẫn dắt CLB Army United dự Thai-League.

Năm 2013, Polking chia tay Army United, chuyển sang CLB Suphanburi. Năm 2014, ông sang làm HLV Bangkok United đến tháng 10/2020 mới bị sa thải khi đội này thua liền bốn trận đầu mùa mùa ở Thai-League. Trong sáu năm gắn bó, Polking từng cùng Bangkok United đoạt Cup FA Thái Lan năm 2017, về nhì tại Thai-League các năm 2016 và 2018.

CLB TP HCM từ chối tiết lộ mức lương trả HLV Polking. Nhưng theo tìm hiểu của VnExpress, nhà cầm quân này nhận không nhiều hơn mức 1 triệu baht mỗi tháng (khoảng 760 triệu đồng) thời còn nắm Bangkok United.

TP HCM biến động lớn về lực lượng trước thềm mùa 2021. Phi Sơn, Công Thành, Vũ Anh Tuấn, Hữu Tuấn, Sơn Hải, Văn Thành, Ngọc Thịnh, Seo Young-duk rời đi. Công Phượng, Văn Sơn, Đức Lương thì phải trở về HAGL vì hết hợp đồng mượn. Ở chiều ngược lại, đội đón tiền đạo Hồ Tuấn Tài, trung vệ Tăng Tiến, tiền vệ Lê Quyền Huy Tín, Phù Trung Phong, thủ môn Phạm Văn Cường và mới nhất là trung vệ Thân Thành Tín từ Sài Gòn FC.

CLB TP HCM sẽ hội quân vào ngày 26/11.

Đông Huyền/ VNE 

Bài mới
Đọc nhiều