+
Aa
-
like
comment

Chuyện về “gia đình nòi” phản loạn

15/08/2020 19:02

Đúng như dự đoán, ngay sau khi mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư bị bắt, một số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đã lập tức móc nối, mua chuộc ông Trịnh Bá Khiêm (chồng của đối tượng Thêu) để xây dựng ông này trở thành một “biểu tượng” của người đi tìm công lý trong việc nộp đơn thư kêu oan cho vợ con.

Gia đình Trịnh Bá Khiêm

Qua sự việc này có thể thấy rõ hai vấn đề, một bên thì cần có mấy tên “chí phèo” quấy rối xã hội, bên còn lại thì khao khát làm giàu nhưng không bằng sức lao động. Hai vấn đề này luôn có mối quan hệ biện chứng với nhau mà chúng ta thường gọi là quan hệ móc nối trong – ngoài.

Như câu chuyện về gia đình nhà Trịnh Bá Khiêm là minh chứng rõ ràng cho quan điểm trên.

Để có chân rết trong nước trực tiếp phá hoại sự bình yên của xã hội, các thế lực chống phá đã lợi dụng sự ngây ngô về nhận thức chính trị, sự hám lợi của một số người dân để “nhồi sọ”, cổ xúy kích động họ đứng lên chống đối chính quyền một cách mù quáng. Và tất yếu, đối tượng mà họ tìm cách để móc nối chẳng thể dễ dàng hơn với những “gia đình nòi” phản loạn như bố con nhà Trịnh Bá Khiêm.

Sở dĩ gọi gia đình ông Trịnh Bá Khiêm là “gia đình nòi” phản động là hoàn toàn có cơ sở. Chẳng hạn, ông Trịnh Bá Khiêm từng bị kết án 12 tháng tù hồi năm 2014 vì tội “Chống người thi hành công vụ”, còn bà Cấn Thị Thêu bị kết án 15 tháng tù. Đến năm 2016 lại bị kết án 20 tháng tù vì tội “Gây rối trật tự công cộng” sau những lần lợi dụng khiếu kiện đất đai để tuyên truyền, kích động sự bất mãn trong dư luận.

Chân dung Trịnh Bá Phương tham gia kích động người dân biểu tình.

Những hành vi chống đối, tư tưởng cực đoan, thù hằn chế độ của vợ chồng Trịnh Bá Khiêm đã nhanh chóng lây lan như một thứ virut xâm nhập vào tư tưởng, nhận thức của hai cậu con trai, nhất là Trịnh Bá Phương, được dư luận gọi vui là “chí phèo Dương Nội”. Cha mẹ hư con cái cũng chẳng thể đàng hoàng, chỉ có điều “đời cha ăn mặn đời con khát nước”, chỉ vì sự hám lợi của cha mẹ rồi con cái cũng hư hỏng theo. Gia đình có 4 người thì hiện 3 người đang trong trại tạm giam, còn Trịnh Bá Khiêm đang như điên như dại bị xúi bậy đi khắp nơi gây rối, để lại đàn con cháu thơ dại và gánh nặng gia đình cho người con dâu tội nghiệp khi phải làm dâu một “gia đình nòi” phản động như vậy.

Trở lại vấn đề nêu trên, với những thành tích bề nổi như gia đình nhà Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Khiêm, tất yếu họ sẽ được “quy hoạch” đưa vào tầm ngắm của các thế lực chống phá. Ban đầu chỉ là những sự vụ khiếu kiện đơn thuần, nhưng khi tâm lý khó chịu vì những đòi hỏi cá nhân không được đáp ứng, cộng với đó lại bị các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị trong nước và các thế lực bên ngoài móc nối, giật dây, hà hơi, tiếp sức… dần dần họ lấn sâu vào con đường phạm pháp lúc nào không hay để rồi khi đã trót cưỡi lên lưng hổ thì muốn xuống cũng không xong.

Lực lượng An ninh điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình đọc lệnh bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Trịnh Bá Tư.

Thực ra thì với những “nhà dân chủ”, “đám dân oan”, đối tượng nào cũng hám lợi, hoạt động chống phá cũng chỉ vì tiền. Nói thẳng ra, những tư tưởng phản động nói trên từ các đối tượng bất mãn, chống phá một cách mù quáng, cộng với sự hám lợi… nên dễ dàng bị kích động, lợi dụng. Sự hám lợi và sự mù quáng của một bộ phận người dân là “mảnh đất màu mỡ” để các thế lực chống phá dễ dàng dùng vật chất để mua chuộc, kích động họ thực hiện các kế hoạch phá hoại được ngụy trang rất kỹ càng.

Do vậy, mục tiêu chống phá nhà nước Việt Nam của các thế lực phản loạn không hề thay đổi. Để thực hiện mục tiêu đó rất cần nhưng “vật tế thần” như gia đình nhà Trịnh Bá Khiêm. Qua đây cho thấy sự “khốn nạn” của các thế lực phản loạn khi dồn ép những “cơ sở nội địa” vào bước đường cùng là con đường tội lỗi tù đày, bất chấp những hoàn cảnh éo le, những hệ lụy mà thân nhân của họ phải gánh chịu.

Vậy nên, những nhà rân chủ, những rân oan hãy sáng mắt mà trông hoàn cảnh của gia đình nhà Trịnh Bá Khiêm, đừng vì mấy đồng tiền nhơ bẩn, đừng vì sự hứa hẹn hão huyền mà trở thành con rối để bị sai khiến. Hãy sớm thức tỉnh và từ bỏ để không trở thành con tốt trong bàn cờ chính trị. Vì cái giá phải trả là quá đắt khi bị tù đày, hạnh phúc gia đình thì tan vỡ, tương lai của con cái cũng bởi thế mà ảnh hưởng ít nhiều, và đặc biệt tiếp tay cho ngoại bang chống phá đất nước còn mang tội với dân tộc, bị xã hội lên án, tẩy chay, còn những kẻ xúi giục cầm đầu thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, một khi các “nhà dân chủ”, “dân oan” không còn giá trị lợi dụng thì họ cũng coi như một món hàng “hết đát” sẵn sàng tống khứ vào thùng rác mà thôi.

Tổng hợp

Bài mới
Đọc nhiều