+
Aa
-
like
comment

Chuyện Thủ tướng bổ nhiệm 3 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và những mưu hèn kế bẩn

Thế Khoa - 22/07/2020 18:12

Thời gian qua, các “anh hùng dân chủ”, hội nhóm cực đoan lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, tấn công các lãnh đạo, bôi lem tình hình nội bộ, với đủ thứ chuyện từ thượng tầng hạ cám đến các chính sách, chủ trương. Tất nhiên, để thu hút ánh nhìn của dư luận, các “chuyên gia xào xáo” sẽ móc nối những sự việc, mặc dù là hiển nhiên, đúng quy trình nhưng qua sự phân tích theo trí tưởng tượng, các “tiến sĩ” này đã khiến cho không ít người dân phải tin sái cổ.

Chân dung 3 tân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: ông Phạm Hoài Nam, ông Vũ Hải Sản, ông Hoàng Xuân Chiến.

Mới đây thôi, trang Việt Tân đăng tải bài viết của tác giả Ngô Đồng phán rằng “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm một lúc ba tân Thứ trưởng Quốc phòng để tạo thêm vây cánh trước Đại hội 13”. Thưa tác giả Ngô Đồng, nếu muốn thể hiện mình là người hiểu biết về tình hình chính sự thì trước khi múa bút ông cũng nên nắm rõ vấn đề rồi hẳn loạn ngôn chứ? Việc Thủ tướng bổ nhiệm 3 tân Thứ trưởng mới đây là dựa theo cơ sở ý kiến, đề nghị nhân sự cụ thể của Thường vụ Quân ủy Trung ương. Mà mọi người cũng biết rồi đấy, trong Quân ủy Trung ương thì người đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rồi sau đó là Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và các tướng lĩnh quân đội. Cả một tập thể xem xét, cân lên đong xuống đủ cả rồi mới đề xuất, làm gì có có chuyện một mình Thủ tướng “hô phong gọi gió” như lời Ngô Đồng loạn ngôn đâu. Chỉ là một quyết định theo tập thể, đúng quy trình mà có thể phán là “Thủ tướng tạo thêm vây cánh trước đại hội 13” thì quả là khôi hài và kệch cỡm trong suy diễn quá Ngô Đồng ơi.

Nói thật là phải dành lời khen cho Ngô Đồng khi biết trích Điều 38 Luật Tổ chức Chính phủ quy định “Số lượng Thứ trưởng, Phó thủ trưởng cơ quan ngang bộ không quá 5 người; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao không quá 6 người” để hướng lái dư luận tin rằng “việc Thủ tướng tướng quyết định bổ nhiệm 3 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nâng số Thứ trưởng của bộ này lên thành 9 người là ngang nhiên vi phạm pháp luật”. Thế nhưng, xin hỏi Ngô Đồng rằng, tại sao ông không đưa thêm thông tin những vị Thứ trưởng đã đến tuổi nghỉ hưu, chỉ đảm nhiệm chức vụ 6 tháng nữa thôi, để người dân hiểu rõ vấn đề? Là ông không biết hay cố tình lờ đi để dẫn dắt dư luận hiểu sai việc bổ nhiệm nhân sự?

Hình ảnh bài viết xuyên tạc việc Thủ tướng bổ nhiệm 3 tân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Đâu phải bỗng nhiên mà người đứng đầu Chính phủ đồng ý bổ nhiệm 3 tân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nâng con số từ 6 lên thành 9 Thứ trưởng. Hành động này của Thủ tướng là sắp xếp nhân sự thay thế tại Bộ Quốc phòng theo hướng đào tạo lãnh đạo kế cận, gối vào những vị trí chuyển tiếp cho những Thứ trưởng đã hết tuổi, nghỉ hưu. Tất nhiên, sau Đại hội 13, con số Thứ trưởng của Bộ Quốc phòng sẽ quay về là 6 đảm bảo đúng theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ. Mọi hành động, chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ đều tính toán chặt chẽ, dựa theo quy định cả, làm gì có chuyện “Thủ tướng ngang nhiên vi phạm pháp luật” như lời Ngô Đồng hướng lái khiến dư luận hiểu sai vấn đề.

Không lấy gì làm khó hiểu khi Ngô Đồng cũng như những kẻ cùng hội cùng thuyền luôn lăm le xuyên tạc việc Thủ tướng bổ nhiệm 3 tân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Suy cho cùng, mục đích của những kẻ này là nhằm hạ uy tín của người đứng đầu Chính phủ, gây nghị kỵ, mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo, hòng khiến người dân mất niềm tin vào công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội 13 sắp tới. Tuy nhiên, trò xuyên tạc, chống phá đó rõ ràng không thể lừa bịp được ai mà chỉ tự phơi bày dã tâm của chúng. Chính những luận điệu đơm đặt mà chúng phơi ra dư luận trở thành những chiếc gậy tự đập vào chính mình. Đúng như bài học “gậy ông đập lưng ông” mà người xưa chỉ dạy, cảnh báo cho những kẻ cố tình làm trái với luân thường đạo lý.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều