+
Aa
-
like
comment

Chuyện “Thiếu tướng chạy Grab” đăng trên kênh Theanh28 là bịa đặt

16/06/2023 10:07

Kênh Tik Tok “Theanh28 giải trí kinh tế” mới đây đăng tải chia sẻ câu chuyện “Thiếu tướng chạy Grab” gây xúc động nhiều người, nhưng qua kiểm chứng đây lại là thông tin bịa đặt.

Xuất hiện trên mạng xã hội Tik Tok với tên kênh là “Theanh28 giải trí kinh tế” đăng tải một clip với tiêu đề: “Thiếu tướng 72 tuổi dù đã về hưu và nhận lương 20 triệu/tháng nhưng vẫn miệt mài chạy Grab vì vợ bị tai biến còn con bị chất độc da cam”.

Theo ghi nhận, một người đàn ông gặp một cụ ông dù tuổi đã cao nhưng vẫn miệt mài chạy Grab nên đã bắt chuyện và quay clip lại. Sau đó, clip này được kênh “Theanh28 giải trí kinh tế” cắt ghép, dàn dựng và đăng tải.

Clip về “thiếu tướng chạy Grab” được đăng trên kênh Theanh28.

Trên kênh “Theanh28 giải trí kinh tế”, người đàn ông trong clip cho biết tên là Nguyễn Mạnh Hùng. “Tôi ở Quân đoàn 9. Tôi làm dân vận ở Gia Định – Sài Gòn. Sau này chuyển về làm Chỉ huy trưởng tỉnh đội Đắk Lắk. Tôi được 5 bằng dũng sĩ, 1 bằng xe cơ giới”, người đàn ông nói. Cũng theo lời người đàn ông này, trước khi nghỉ ông giữ quân hàm Đại tá, được hưởng lương Thiếu tướng khi về hưu. Theo đó, mức lương hiện là 16,8 triệu đồng và 6 triệu đồng tiền chất độc da cam, tổng là 22,8 triệu đồng…

Theo chia sẻ của người đàn ông này trong clip: Khi ở nhà phải chứng kiến cảnh vợ tai biến, con thì bị chất độc da cam nên cũng buồn. Do đó, đi làm xe ôm thì ông cảm thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt…

Cuối clip là lời bình đầy thương cảm và khơi gợi sự sẻ chia đồng cảm của cộng đồng: “Ở bác, người ta vẫn cảm nhận được ánh mắt cương trực cùng phẩm chất sáng đẹp của người lính. Nửa đời người bác vì dân vì nước, đến khi về già vẫn mệt mài mưu sinh và lo toan cho gia đình. Chỉ biết chúc bác có thật nhiều sức khỏe bền bỉ trên từng chặng đường phía trước”.

Theo tìm hiểu, sau khi clip được đăng tải đã nhận được hơn 45,2 nghìn lượt thích, hơn 1,5 nghìn lượt chia sẻ. Điều bất thường ở chỗ, không giống các clip khác của kênh, clip về “Thiếu tướng chạy Grab” này đã bị khóa phần bình luận!?

Sau khi clip được phát tán trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng, kênh “Theanh28 giải trí kinh tế” đã đăng tải thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.

Một tài khoản mạng xã hội lên tiếng về thông tin sai sự thật liên quan nhân vật trong clip “Thiếu tướng chạy Grab”

Liên quan đến clip trên mạng xã hội TikTok có người tự xưng là nguyên Chỉ huy trưởng tỉnh đội Đắk Lắk, ông T. đang công tác tại tỉnh Đắk Lắk cho biết: khi clip xuất hiện, có nhiều anh em, đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh có gọi điện và nhắn tin hỏi thông tin…. Ông T. khẳng định: “Trong lịch sử Lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk từ 1945 đến nay không có ai tên Nguyễn Mạnh Hùng. Đây là thông tin giả mạo. Nếu tinh ý một chút thì mọi người có thể biết ngay vì quận đội ta không có Quân đoàn 9″…

Đại tá Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk không có ai ở vị trí ấy tên Nguyễn Mạnh Hùng. Thông tin trên mạng xã hội đang lan truyền là bịa đặt.

Theo tìm hiểu, cộng đồng mạng còn đặt ra nghi vấn: Kênh “Theanh28 giải trí kinh tế” lấy nguồn tin ở đâu? Trước khi đăng tải đã xác minh thông tin hay không?

Việc kênh “Theanh28 giải trí kinh tế” đăng tải thông tin và có “nhân vật” tự giới thiệu là “thiếu tướng” trong khi chưa xác minh cụ thể có thể là hoạt động câu view nhảm nhí, không đúng thực tế. Hơn nữa, việc “gắn quân hàm” lên nhân vật không đúng sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

Trước thực trạng trên, dư luận cho rằng, cơ quan chức năng cần làm rõ động cơ, mục đích của việc đăng tải clip này và có biện pháp chặt chẽ việc đăng tải các clip trên mạng xã hội..

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều