+
Aa
-
like
comment

Chuyện thăng cấp bậc hàm Tướng: Từ bình thường trở nên bất thường qua “ngòi bút máu”

Đặng Trường - 27/01/2021 14:45

Vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thăng cấp bậc hàm cho 6 sỹ quan cao cấp của lực lượng công an nhân dân. Tại buổi lễ công bố quyết định, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã có mặt chúc mừng các cán bộ, sỹ quan. Tưởng chừng chuyện thăng cấp bậc hàm vốn là rất đỗi bình thường trong lực lượng vũ trang nhưng không, qua ngòi bút “máu” của Đỗ Ngà thì nó trở nên “rất bất thường”.

Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng các sỹ quan được thăng hàm.

Việc thăng quân hàm 6 sỹ quan là hoàn toàn phù hợp với quy định của Luật Công an nhân dân hiện hành, đúng tuổi, đúng niên hạn, đúng vị trí. Trừ trường hợp đặc biệt, lập được chiến công xuất sắc hoặc hy sinh vì nhiệm vụ, các sỹ quan được thăng hoặc truy thăng cấp bậc hàm đột xuất, còn lại bất kỳ chiến sỹ, sỹ quan nào thăng cấp hàm cũng phải tuân theo quy định của Luật Công an nhân dân.

Việc Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định thăng cấp bậc hàm cho 6 sỹ quan mới đây cũng dễ hiểu thôi. Trên cương vị là người đứng đầu Nhà nước, là người thống lĩnh lực lượng vũ trang thì Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng quyết định thăng cấp hàm cho các sỹ quan công an là đúng chức năng, nhiệm vụ. Đối với các sỹ quan được thăng cấp bậc hàm, đó là niềm vui, là niềm vinh dự khi những đóng góp, cống hiến của họ vì đất nước và nhân dân đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Đối với đất nước, chúng ta có thêm những vị tướng tài năng, mẫu mực dẫn dắt, lãnh đạo bộ máy lực lượng công an hoàn thành sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế nhưng, trong mắt những kẻ toan tính, dã tâm như Đỗ Ngà thì việc 6 sỹ quan được thăng cấp bậc hàm lại là “công cụ phục vụ mục đích cá nhân”, “phát thưởng để làm công cụ nhiệt tình Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thanh trừng phe phái trước Đại hội XIII và đe dọa nhân dân biết sợ”. Nhưng sự thật như chúng ta đã thấy, nào có cái gì gọi là “thanh trừng phe phái” và “đe dọa dân”? Ai điều tra tội phạm, ai điều tra hành vi tham nhũng, ai đồng hành cùng dân trong công tác chống dịch Covid-19 lẫn bão lụt, thiên tai? Nói có sách mách có chứng, nhân dân chỉ thấy lực lượng Công an giúp họ thôi chứ chẳng có vị tướng nào đi đe dọa dân như Đỗ Ngà xuyên tạc cả.

Đại hội Đảng lần XIII đang diễn ra phiên khai mạc đầu tiên, sức nóng của Đại hội đang lan tỏa khắp cả nước, hàng triệu con mắt đang hướng về Đại hội. Việc Đỗ Ngà thêm mắm dặm muối, dựng chuyện “đấu đá nội bộ”, “thanh trừng phe phái” trước Đại hội XIII, chúng ta chẳng còn lạ gì âm mưu, dã tâm của đối tượng này cả. Đỗ Ngà cũng như một số đối tượng chuyên chống phá chính quyền khác như Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Lê Nguyễn Hương Trà,… luôn lợi dụng bất kỳ sự kiện gì mà chúng cho là thu hút được người dân để tô vẽ những vết đen xấu xí lên bộ máy chính quyền, lãnh đạo chủ chốt. Nói chung, những kẻ như Đỗ Ngã rất có khả năng viết văn hoang tưởng để chống phá, chia rẽ nội bộ đất nước, mà những kẻ như thế chỉ suốt đời phản nước hại dân mà thôi.

Bác Hồ đã từng dạy rằng: “Người làm Tướng phải Trí – Dũng – Nhân – Tín – Liêm – Trung để luôn xứng đáng là người chỉ huy tài năng, mẫu mực, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”. Nhìn lại tình hình kinh tế, xã hội, chính trị ổn định của Việt Nam thời gian qua, chúng ta có rất có niềm tin vào lực lượng vũ trang nói chung và các vị Tướng vừa mới được thăng cấp bậc hàm vừa qua, bởi đất nước có được như hôm nay, có một phần đóng góp không nhỏ của họ, đó là mồ hôi, là trí tuệ, là tâm huyết. So với những lời sáo rỗng, bịa đặt vô căn cứ trên mạng xã hội thì nhân dân Việt Nam vẫn tin vào các vị tướng của đất nước hơn nhiều.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã vừa trao quyết định thăng cấp bậc hàm cho 6 sĩ quan cao cấp. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc được thăng cấp bậc hàm từ thiếu tướng lên trung tướng. Đại tá Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu được thăng cấp lên thiếu tướng; Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội và thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cùng được thăng hàm trung tướng. Hai sỹ quan khác là Phó cục trưởng Tình báo Phan Thanh Tuấn và Phó cục trưởng Khoa học, Chiến lược và Lịch sử công an Hoàng Văn Toàn cũng được thăng cấp bậc hàm từ đại tá lên thiếu tướng.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều