+
Aa
-
like
comment

Chuyến thăm ‘đặc biệt’ của ông Đoàn Ngọc Hải đến quê hương của nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp

Hồng Anh - 21/01/2021 11:06

Ông Đoàn Ngọc Hải nói qua điện thoại: “Cậu tìm giúp mình đường đi đến quê hương của cô Ksor H’Bơ Khắp đại biểu Quốc hội, để mình chở sữa, quà tặng cho các em học sinh ở đó”

Sau khi hoàn thành cuộc thi Marathon TP. Hồ Chí Minh ngày 17-1, ngay sáng 18-1, ông Đoàn Ngọc Hải-nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) tự lái xe hơn 600 km đến với học sinh nghèo ở thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) trong tâm trạng mà theo ông là “đặc biệt” và với mong muốn tiếp nối những hành trình yêu thương.

Ông Đoàn Ngọc Hải và nữ đại biểu Quốc hội Ksor H’Bơ Khắp tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi của Trường Tiểu học Chu Văn An (thị xã Ayun Pa).

“Tôi ấn tượng với Ksor H’Bơ Khắp khi cô ấy có những phát biểu làm “nóng” nghị trường Quốc hội trong phiên chất vấn vừa qua. Vì thế, tôi muốn tìm đến quê hương Ayun Pa của cô ấy để làm từ thiện và tìm hiểu phong tục tập quán, con người nơi đây”-ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải mang sữa đến tặng các cháu mầm non xã Đăk Kôi, H.Kon Rẫy (Kon Tum) /// Trần Hiếu
Ông Đoàn Ngọc Hải mang sữa đến tặng các cháu mầm non xã Đăk Kôi, H.Kon Rẫy (Kon Tum)

Những ngày cận Tết, ông Đoàn Ngọc Hải tự lái xe lên Tây nguyên, đến quê hương của cô Ksor H’Bơ Khắp. Trên xe chất đầy đủ thứ ông chở lên cho học sinh nơi vùng xa, nào là sữa, dép, cặp sách. “Nghe cô ấy phát hiểu quyết liệt trên nghị trường, mình thích lắm. Vì thế mình phải nhất quyết tìm đến đây để biết thêm được vùng đất sinh ra những con người như vậy. Cũng có hỏi vài nơi nhưng không có ai biết rõ ràng. Vậy là nhờ đến báo chí và may quá, được toại nguyện”, ông Hải kể.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp mang niềm vui nhỏ cho trẻ em Ayun Pa - ảnh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải và nữ trung tá, Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai Ksor H’Bơ Khắp tặng sữa cho học sinh.
Thầy-cô giáo Trường Tiểu học Chu Văn An và các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng ông Hải bên chiếc xe cứu thương của ông.

Sáng 19.1, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) tặng quà cho học sinh ở đây. Trường có 424 học sinh thì 100% là người Jrai.

Thầy Trịnh Đình Tự, Hiệu trưởng của trường cho biết: “Những năm qua thầy trò của trường đã có nhiều cố gắng trong công tác dạy và học. Các em đạt được kết quả khả quan. Đặc biệt hôm nay có anh Đoàn Ngọc Hải và cô Ksor H’Bơ Khắp đến thăm trường, mang những món quà đến cho học sinh của trường. Đây là sự động viên không nhỏ đối với chúng tôi”.

Ít ai biết rằng trước đó, ông Hải đã chiến thắng bản thân trong giải Marathon TP HCM trong sáng 17.1, cự ly 42,195km với thành tích 4 giờ 39 phút 02 giây. Ngay chiều hôm đó, dù chưa kịp hồi phục sức khoẻ hoàn toàn, ông đã liên lạc với PV tại Tây nguyên để nhờ hỗ trợ ông đến với học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp mang niềm vui nhỏ cho trẻ em Ayun Pa - ảnh 2
Niềm vui nhận quà

Ngày 18.1, vượt qua quãng đường hơn 500km từ TP HCM lên Gia Lai, rồi lại tiếp tục vất vả trên cung đường quốc lộ 25 đang sửa chữa tiếp tục 100km nữa mới đến nơi. Vẫn đôi dép tổ ong, áo quần đơn giản. Một mình cầm lái chiếc xe cứu thương, ông đã đến với các em học sinh vùng xa.

Mệt nhoài. Vậy mà ông vẫn ham tìm hiểu tình hình địa phương, về những khó khăn của học sinh khi đến lớp. Ông Hải nói rằng không ngờ ở cao nguyên lại có những vùng khó khăn như vậy. Ông nói mình sẽ quay lại nơi đây chung tay với học sinh nghèo.

Dịp này, ông Hải cũng tài trợ cho một học sinh lớp 9 người Jrai ở thị xã Ayun Pa một chuyến đi Singapore khi dịch Covid đã được khống chế. Ông nói rằng mình sẽ đi cùng với những học sinh bản địa ở các vùng miền trên khắp cả nước đến đất nước này để các em có cơ hội khám phá, trải nghiệm. Mọi chi phí gia đình ông tự bỏ ra lo liệu.

Những ai có mặt ở Trường Tiểu học Chu Văn An đều xúc động trong buổi sáng 19.1 khi ông Hải tự tay chọn dép, giày và mặc vào cho học sinh. Có vẻ cảm giác vẫn còn thiếu, ông nhờ mua thêm 4 chiếc xe đạp nữa tặng ngay cho những học sinh nghèo học giỏi của trường.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp mang niềm vui nhỏ cho trẻ em Ayun Pa - ảnh 3
Vui nhận quà.

Những hộp sữa, đôi dép… ông Hải mang đến vùng xa cho học sinh dẫu chưa lớn nhưng chuyển tải cả ý nghĩa vì cộng đồng, tình thương.

Ông Hải hứa với cô Ksor H’Bơ Khắp cũng như mọi người: “Mình sẽ quay lại nơi đây. Nhưng đây còn thiếu gì nữa để anh về tính toán hỗ trợ cho các em”.

“Ở đây cái gì cũng thiếu, cái gì cũng cần anh. Cần nhất là những tấm lòng hướng về Ayun Pa để cho học sinh nơi đây có thêm điều kiện học tập anh à”, nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp đáp lời

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp mang niềm vui nhỏ cho trẻ em Ayun Pa - ảnh 4
Ông Đoàn Ngọc Hải tự tay chọn giày, mặc cho học sinh.

“Những người có tấm lòng như anh Hải thật quý. Vì ngược đường nên Ayun Pa ít người ghé đến. Mình mong có nhiều người như thế này để các em học sinh có thêm sự hỗ trợ, giúp các em có điều kiện hơn để học tập cũng như ăn no rồi đến ăn ngon để đến trường”, cô Ksor H’Bơ Khắp bộc bạch.

Chiều cùng ngày, vượt hơn 200km nữa, anh Đoàn Ngọc Hải tiếp tục mang những phần quà đến với học sinh Trường tiểu học Đăk Kôi, xã Đăk Kôi, H.Kon Rẫy (Kon Tum). Ông nói mình sẽ cố gắng trở lại Tây nguyên sớm nhất bởi sự ray rứt khi chứng kiến khó khăn của học sinh nơi đây.

Bài mới
Đọc nhiều