+
Aa
-
like
comment

Chuyện lạ, người dân vui mừng vì được CSGT “tuýt còi”

Thái Thanh - 20/01/2020 17:02

Thông thường, khi CSGT tuýt còi, hầu như người tham gia giao thông đều có tâm lý lo ngại, bị vi phạm, bị bắt lỗi. Nhưng sáng nay, trên nhiều tuyến đường, người dân tham gia giao thông đã hồ hởi, vui mừng khi được CSGT tuýt còi, vì được tặng quà.

CSGT trao tặng nón bảo hiểm cho cháu nhỏ, để việc tham gia giao thông được an toàn hơn

 

Sáng nay, nhiều người tham gia giao thông trên Quốc lộ 14, đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp được các chiến sỹ cảnh sát giao thông “yêu cầu” dừng xe để… tặng nước uống, khăn lạnh và cả bánh kẹo. Nếu bác tài nào đội mũ bảo hiểm kém chất lượng còn “được” yêu cầu đổi mũ mới.

Các bác tài còn được các chiến sĩ tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo đường về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình. Chỉ trong sáng 20/1, chỉ trong 1 tiếng đồng hồ đầu tiên, các chiến sĩ đã gửi tặng 500 chai nước lọc, 500 khăn lạnh cùng bánh kẹo và 100 mũ bảo hiểm đến bà con.

Hình ảnh gần gũi của CSGT với người dân

Cùng thời điểm này, lực lượng công an huyện Sa Đéc (Đồng Tháp) cũng đã ra quân, tiếp tế nước mát, khăn lạnh cho người dân chạy xe gắn máy đỡ “cơn khát, chống nắng” trên đường từ TP.HCM, về quê ăn Tết. Ngoài việc tặng nước, khăn lạnh cho người tham gia giao thông, các chiến sĩ cũng tuyên truyền để người dân nắm rõ hơn về Luật Giao thông, cập nhật cho người dân nắm những quy định mới, đang được áp dụng.

Về nồng độ cồn, chiến sĩ cũng nhắc nhở đến bà con tham gia giao thông. Khẩu hiệu “đã uống rượu bia thì không lái xe” được chiến sĩ tuyên truyền cẩn thận đến người dân.

Người dân cần chiến sĩ gần dân như thế này

Với những hành động, cách làm sáng tạo thế này của các chiến sĩ, đó là điều rất đáng ngợi khen. Và thiết nghĩ, ngành Công an cần thực hiện nhiều hơn nữa việc gần dân, tuyên truyền trực diện thế này đến người dân. Vừa đem lại hiệu quả tích cực trong việc giúp người dân chấp hành tốt quy định pháp luật, giảm thiểu vi phạm và những hậu quả thương tiếc; vừa để lại những hình ảnh thân thiện, tốt đẹp của người cán bộ chiến sĩ trong lòng nhân dân.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều