+
Aa
-
like
comment

Chuyện lạ: Cảnh sát Mỹ yêu cầu tội phạm ngừng hoạt động đến khi… có thông báo mới

16/03/2020 16:52

‘Chúng tôi yêu cầu ngừng tất cả hoạt động phạm tội/hành vi bất chính cho đến khi có thông báo thêm nữa’, cơ quan cảnh sát thành phố Salt Lake thông báo trên Twitter.

Giữa COVID-19, cảnh sát Mỹ yêu cầu tội phạm ngừng hoạt động đến khi... có thông báo mới - Ảnh 1.
Cảnh sát ở bang Utah, Mỹ – Ảnh: REUTERS

Một số cơ quan cảnh sát ở bang Utah, miền tây nước Mỹ đang yêu cầu bọn tội phạm dừng các hành vi bất chính trong bối cảnh số ca bệnh COVID-19 ở Mỹ đang tăng nhanh. Tuy nhiên, thông báo của họ đang gây nhiều chú ý.

Đài RT ngày 15-3 bình luận: “Thật khó để diễn tả chính phủ Mỹ đang nghiêm túc với virus corona như thế nào, khi mà các chính trị gia thúc giục người dân tự cách ly trong nhà, còn các quan chức bang lại dùng con virus này làm một cú gây cười”.

Cụ thể, cơ quan cảnh sát thành phố Salt Lake (SLCPD) của bang Utah đã đăng lên Twitter một thông báo yêu cầu bọn tội phạm ngừng hoạt động, đi kèm bên dưới là ảnh động có hai chữ: “Dừng ngay!”.

“SLCPD yêu cầu ngừng tất cả hoạt động phạm tội/hành vi bất chính cho đến khi có thông báo thêm nữa. Chúng tôi cảm kích sự hợp tác của các bạn trong việc ngừng phạm tội và cảm ơn trước những kẻ phạm tội”, thông báo có nội dung.

Tính đến chiều 16-3, bài đăng này đã nhận được khoảng 13.000 lượt thích và rất nhiều bình luận. SLCPD cũng sẵn sàng trả lời những bình luận “khó đỡ” của người dùng mạng.

“Nhưng chúng tôi vẫn có thể tổ chức các cuộc gặp và hội họp bất chính được chứ? Hay là cũng phải hoãn?”, một tài khoản tên BeeJo bình luận. SLCPD trả lời ngay phía dưới: “Tốt nhất là hoãn vô thời hạn vào lúc này”.

Các cơ quan cảnh sát ở thành phố Heber và Orem thuộc bang Utah cũng có bài đăng hài hước tương tự trên Twitter.

“Do những diễn biến gần đây và các lo ngại về sức khỏe liên quan dịch COVID-19, cơ quan cảnh sát Orem muốn thông báo rằng thành phố Orem đóng cửa với bọn tội phạm trong hai tuần tới.

Xin đừng phạm bất kỳ tội trộm xe, các loại trộm cắp, đánh đập vợ hay thậm chí nghĩ tới chuyện đậu xe ngay trên đường trong 72 giờ liên tiếp”, cơ quan cảnh sát thành phố Orem thông báo.

Trong khi đó, cơ quan cảnh sát ở các bang Wisconsin và Ohio cũng yêu cầu bọn tội phạm ngừng hoạt động, ở lại trong nhà để hạn chế lây lan bệnh.

BÌNH AN/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều