+
Aa
-
like
comment

Chuyển hồ sơ sang Công an vụ Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp đầu cơ khẩu trang trong dịch Covid-19

Thành Nhân - 28/02/2020 18:41

Theo kết quả xác minh ban đầu, Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp (TP.HCM) có dấu hiệu vi phạm nên UBND quận này chuyển hồ sơ qua công an để tiếp tục làm rõ.

Bác sĩ Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp (TP.HCM)

Ngày 28.2, lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp; đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc qua Cơ quan điều tra Công an Q.Gò Vấp làm rõ.

Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp đã bị đình chỉ chức vụ sau khi thanh tra vào cuộc /// Ảnh: Duy Tính
Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp đã bị đình chỉ chức vụ sau khi thanh tra vào cuộc

Trước đó, trao đổi trực tiếp trước phóng viên, Ông Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) nói:

“Thật sự không có buôn bán, có lời lãi gì ở đây cả. Tôi nghĩ người này chơi tôi nhằm làm mất uy tín tôi rồi.

Thông qua một số mối quan hệ quen biết từ trước, cách đây khoảng 10 ngày (18-2), thời điểm đang “sốt” khẩu trang người này có đặt vấn đề với tôi cần một lượng khẩu trang lớn để đi làm từ thiện. Lúc đầu tôi nói bận quá nhưng người này nì nèo đến lần thứ ba, tôi nể đồng ý.

Tôi không trực tiếp làm mà giới thiệu nhờ chỗ Thái (điều dưỡng của bệnh viện). Thật sự lúc ấy, tôi chỉ nghĩ người này làm từ thiện mới giúp chứ không kinh doanh buôn bán gì cả”

Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên một số trang mạng xã hội với nội dung “Bác sĩ Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài” vào ngày 27.2 thì ngay trong ngày UBND Q.Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh. Theo kết quả ban đầu, bác sĩ Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên UBND đã đình chỉ chức vụ và chuyển hồ sơ qua Cơ quan điều tra.

Trước đó, ông Phạm Hữu Quốc bị một người tố cáo gom khẩu trang bán ra nước ngoài, với giá trị tiền tỉ. Trong trao đổi qua điện thoại với PV, ông Quốc khẳng định không có và cho rằng mình bị “chơi xấu”. “Tôi không có mua bán hay lợi lộc gì.Tôi còn bị tống tiền. Tôi đã báo công an quận để nắm sự việc”, ông Quốc nói.

Tối 27.2, trao đổi với PV, một lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp (TP.HCM) cho biết sau khi tiếp nhận thông tin bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp “bị tố thu gom khẩu trang rồi bán với giá cao”, Quận ủy đã giao UBND Gò Vấp chỉ đạo thanh tra làm việc với bác sĩ Quốc.

“Thanh tra phải thu thập các thông tin, chứng cứ để xác minh sự việc, nhưng trên tinh thần là phải làm khẩn trương để trả lời dư luận”, lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp cho biết và khẳng định sau khi có kết quả thanh tra, UBND Gò Vấp sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Cơ quan công an vào cuộc

Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán kiếm tiền tỉ (ảnh mạng xã hội)

Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị “tố” trục lợi từ việc gom khẩu trang bán ra nước ngoài với giá tiền tỉ.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Trà Văn Lào – Trưởng Công an quận Gò Vấp, cho hay trước đó ông bác sĩ Phạm Hữu Quốc – Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp có trực tiếp gọi điện nhờ can thiệp vì có đối tượng đe dọa tính mạng. “Sau đó ông Quốc gọi lại cho tôi bảo mọi chuyện đã giải quyết ổn thoả, không cần can thiệp nữa. Hiện UBND quận đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc” – đại tá Lào nói.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều