+
Aa
-
like
comment

Chuyến hàng hỗ trợ chống dịch COVID-19 của Campuchia tới TP.HCM

19/07/2021 14:37

Ngày 19-7, một trong hai chuyến bay chở trang thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 của Campuchia gửi tặng TP.HCM đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chuyến hàng hỗ trợ chống dịch COVID-19 của Campuchia tới TP.HCM - Ảnh 1.
Lễ trao tặng trang thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 của Campuchia cho TP.HCM ngày 19-7 – Ảnh: SỞ NGOẠI VỤ

Chính phủ Hoàng gia Campuchia gửi tặng Chính phủ Việt Nam 1 triệu khẩu trang, 100.000 khẩu trang N95, 100 máy tạo oxy và 200.000 USD tiền mặt.

Tại buổi trao tặng, bà Youk Sambath – quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia, đại diện Chính phủ Hoàng gia và người dân Campuchia – gửi lời chia sẻ, động viên đến TP.HCM – nơi đang chịu tác động nặng nề nhất trong đợt bùng phát dịch COVID-19 hiện nay.

Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia hy vọng sự hỗ trợ kịp thời này có thể góp phần giúp cho TP.HCM sớm kiểm soát được dịch bệnh, ổn định đời sống nhân nhân và khôi phục phát triển sản xuất.

Bà Sambath cũng khẳng định sự hỗ trợ lẫn nhau trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa Việt Nam và Campuchia.

Thay mặt chính quyền và nhân dân TP.HCM, ông Dương Anh Đức – phó chủ tịch UBND TP.HCM – bày tỏ lòng trân trọng với tình cảm, sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia dành cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của nhân dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Ông Dương Anh Đức cho biết TP.HCM cam kết sẽ triển khai công khai, minh bạch, đúng mục đích số thiết bị y tế và tài chính trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng tin tưởng hai nước sẽ thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh, phục hồi kinh tế và thương mại, sớm nối lại các hoạt động giao lưu – hợp tác để ngày càng thắt chặt mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia, cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thủ đô Phnom Penh và TP.HCM.

NGUYÊN HẠNH

Bài mới
Đọc nhiều