+
Aa
-
like
comment

Chuyện hài mùa dịch: Đội quân ra sức chống “Covi”, nhóm người “lạc đạn” chạy đua chống phá đất nước

Hải Yến - 04/06/2021 15:58

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước, các chiến sĩ áo trắng, áo xanh phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm để chống dịch, mất ăn, mất ngủ, thì một số kẻ phá hoại đất nước cũng chạy đua cùng, ra sức tung tin xuyên tạc để phá đi cái thành trì đang ra sức bảo vệ nhân dân.

Trong diễn biến dịch phức tạp, Bộ Y tế nhận định thành phố có thể xuất hiện những ca nhiễm không rõ nguồn gốc trong cộng đồng do dịch bệnh đã âm thầm lây lan, TP.HCM tiếp tục ghi nhận nhiều ca nghi nhiễm liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Các cơ quan chức năng của thành phố và người dân dường như ai cũng “vắt chân lên cổ” chống dịch. Không khí chống dịch vừa lo, vừa quyết liệt, lãnh đạo chính quyền kêu gọi, người dân đáp lời, cái khí thế đó phần nào xua đi bớt sự căng thẳng. Trống đánh xuôi là thế, thì một nhóm các đối tượng núp dưới vỏ bọc tự do ngôn luận “đấu tranh dân chủ” trong và ngoài nước như Phạm Minh Vũ, Hồ Thị Thu Hồng (Beo Hồng) lại chơi trò chơi “lạc đạn”, mù mịt tung tin “bầu cử” dẫn đến lây nhiễm và giả vờ bảo vệ “tự do tôn giáo” Việt Nam.

Báo cáo mà ai cũng nhìn thấy, TP.HCM hiện đứng thứ 4 cả nước về số ca Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch này. Tính đến ngày 3-6, TP.HCM có 288 ca đã công bố, trong đó liên quan đến ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng có đến 270 ca. Một con số quá áp đảo mà ai cũng nhìn thấy – gần 95% ca nhiễm hiện nay tại TP.HCM đều từ chuỗi lây nhiễm này.

Ngoài 21/22 quận huyện (chỉ ngoại trừ huyện Cần Giờ) tại TP.HCM đều ghi nhận các ca mắc liên quan ổ dịch hội truyền giáo, thì 6 tỉnh miền Nam (gồm Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu) đều có ghi nhận. Con số này đủ thấy, sự lây nhiễm từ ổ dịch này như thế nào?

Phải nhắc đến kết quả truy vết dịch Covid-19 từ ngày 18/5/2021 đến hết ngày 2/6/2021, thành phố đã phát hiện 03 chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, gồm: (1) Chuỗi lây nhiễm tại một công ty ở quận 3; (2) Chuỗi lây nhiễm tại quán bánh canh ở quận 3; (3) Ổ dịch Hội truyền giáo Phục Hưng.

Điều đáng chú ý, các thông tin khai báo và truy vết từ chính người nhiễm đều cho thấy tiếp xúc, F0 của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Chưa thấy một ca lây nhiễm nào có hành trình trích lục liên quan tổ bầu cử, sự kiện bầu cử.

Từ những thông tin sơ bộ nêu trên đủ thấy, hầu như các ca nhiễm trên địa bàn thành phố đều xuất phát từ đây. Những kẻ “lợi dụng” bảo vệ tôn giáo nhanh tay tung tin xuyên tạc chủ đích để chống chính quyền – chiêu trò quá quen thuộc.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã đẩy TP.HCM thành ổ dịch và 6 tỉnh miền Tây bị gieo mầm bệnh

Công an Q.Gò Vấp khởi tố vụ án – những con người cụ thể liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng theo điều 24 bộ luật Hình sự, làm rõ vi phạm của từng cá nhân. Quyết định này được đưa ra, người dân cả nước đều đồng tình, thậm chí yêu cầu phạt thật nặng, phải đủ tính răn đe. Điều đó có thể thấy nỗi bức xúc tột cùng của người dân với những con người truyền giáo của Hội thánh khi ngang nhiên vi phạm pháp luật, xem thường công tác chống dịch, xem thường sức khỏe của cộng đồng, kết quả đẩy biết bao con người đến với dịch bệnh.

Đất nước trong những ngày chống dịch, chuyện chiến sĩ áo trắng, áo xanh, người yêu nước, có lòng nhân ái, thương đồng bào luôn có những hành động phù hợp để đóng góp cho đất nước; và những kẻ chống phá đeo chiếc mặt nạ “tự do dân chủ nhân quyền tôn giáo” như Phạm Minh Vũ hay các đối tượng quay lưng bỏ Tổ quốc sống ung dung trời Tây như “Beo Hồng” cũng có những hành động phá hoại đất nước “khác người”. Nhưng suy cho cùng, thiên thần và ác quỷ, dù cho có tồn tại cùng nhau nhưng bản chất thì khác nhau, đối lập nhau hoàn toàn. Đó cũng là cơ sở để người dân phân biệt được đâu là thiện, ác và đâu là người tốt, việc tốt để hành động.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều