+
Aa
-
like
comment

Chuyên gia y tế nhận định TP.HCM sẽ là nơi an toàn nhất sau giãn cách

27/09/2021 07:31

Mới đây, trên fanpage của Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM đã chia sẻ lại lời nhận định của bác sĩ Hồ Mạnh Tường – nguyên Trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ về tình hình dịch bệnh sắp tới cho thấy bối cảnh đầy tươi sáng.

Bác sĩ Hồ Mạnh Tường

Theo bác sĩ Hồ Mạnh Tường, hồi chưa có vaccine thì nơi an toàn nhất là nơi ít người F0 nhất. Khi bắt đầu có vaccine rồi thì nơi an toàn nhất là nơi có nhiều người đã tiêm vaccine nhất.

Sau khi tương đối đủ vaccine, giờ thì nơi an toàn nhất là nơi có nhiều cựu F0 nhất. Vì thế, vài tháng nữa Sài Gòn sẽ là một trong những nơi an toàn nhất thế giới.

Đủ vaccine và tỉ lệ cựu F0 rất cao”, bác sĩ Mạnh Tường chia sẻ.

Sẽ có những ý kiến cho rằng nói ra những lời này vào thời điểm hiện tại là quá sớm khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Tuy nhiên nếu nhìn vào những con số, dữ liệu gần đây tại TP.HCM, mọi người sẽ thấy hoàn toàn có thể lạc quan vào kết quả mà bác sĩ Tường nói.

Theo đó, chiều ngày 26/9, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo định kỳ nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Tại đây, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cho biết, số lượng bệnh nhân ghi nhận mỗi ngày tại thành phố đã liên tục giảm mạnh.

Riêng bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cũng nhận định hiện địa phương đã qua đỉnh điểm của dịch vì nhiều chỉ số như ca mắc mới, ca tử vong, ca thở máy… đã giảm sâu trong thời gian qua.

Người dân được tiêm phòng vaccine Covid-19.

Ngoài ra, như trước đó Cánh Cò đã đưa tin rằng, tính đến ngày 26/9, TP.HCM đã tiêm tổng cộng 9,4 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, trong đó số mũi 1 là 6,8 triệu liều (94,5%) và số mũi 2 là 2,6 triệu liều (36%).

Có 13 địa phương trên địa bàn thành phố đã “phủ sóng” mũi 1 vaccine 100% bao gồm quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 11, Phú Nhuận, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn và Thành phố Thủ Đức.

Những tín hiệu đầy tích cực về kết quả phòng chống dịch tại TP.HCM đã cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành y tế và chính quyền thành phố. Hi vọng mục tiêu đẩy lùi Covid-19 sẽ sớm đạt được và cuộc sống của bà con nhanh trở lại bình thường.

Han Kang

*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều