+
Aa
-
like
comment

Chuyên gia phát hiện cách thức lây lan nguy hiểm nhất của virus corona

17/03/2020 21:29

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Jeffrey Shaman cho biết, cách thức lây lan âm thầm của virus corona đã gây ra phần lớn các ca nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

chuyen gia phat hien cach thuc lay lan nguy hiem nhat cua virus corona hinh anh 1
Virus corona lây lan âm thầm từ những người mang mầm bệnh nhưng chưa phát triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ sang người khỏe mạnh.

Cụ thể, theo Mirror, một nghiên cứu mới cho biết, sự lây lan nhanh chóng của virus corona trên thế giới là do “lây nhiễm âm thầm” hay nói cách khác là những người có triệu chứng nhẹ, chưa được xét nhiệm hoặc chẩn đoán Covid-19 đã vô tình lây bệnh cho những người khỏe mạnh khác.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Jeffrey Shaman tin rằng số người nhiễm bệnh thực tế trên toàn thế giới lớn hơn nhiều so với các báo cáo chính thức. Chuyên gia này ước tính một triệu người có thể đã bị nhiễm bệnh. Trong đó, cách thức lây truyền âm thầm đã gây ra 2/3 số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Vị Giáo sư khoa học sức khỏe môi trường tại Đại học Columbia, đồng tác giả của nghiên cứu vừa được công bố hôm 16/3 cho biết, việc cách ly xã hội là điều bắt buộc để ngăn chặn những người có vẻ khỏe mạnh lây lan virus chết người.

Theo số liệu mới nhất, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 160 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 182.000 người nhiễm bệnh, gần 7.200 người chết. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 13/3 tuyên bố châu Âu hiện là tâm Covid-19 toàn cầu, trong khi Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch, đồng thời dự đoán có thể không phát hiện thêm ca nhiễm mới nào vào cuối tháng.

Minh Hải/DV

Bài mới
Đọc nhiều