+
Aa
-
like
comment

Chuyên gia Mỹ: Việt Nam nên chuẩn bị đủ oxy y tế

14/07/2021 14:44

Đây là một trong những khuyến nghị được nêu ra tại buổi thảo luận của các chuyên gia y tế quốc tế về các giải pháp ứng phó và đẩy lùi đợt bùng dịch COVID-19 hiện nay tại Việt Nam, trong đó TP.HCM là điểm nóng.

Chuyên gia Mỹ: Việt Nam nên chuẩn bị đủ oxy y tế - Ảnh 1.
Các chuyên gia tham gia buổi thảo luận trực tuyến ngày 13-7 về các giải pháp ứng phó và đẩy lùi đợt bùng dịch COVID-19 hiện nay ở Việt Nam do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức – Ảnh (chụp màn hình): HỒNG VÂN

Buổi thảo luận do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức trực tuyến sáng 13-7.

Bác sĩ Eric Dziuban, giám đốc Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, nhận định số ca mắc COVID-19 tăng đáng kể gần đây, trong đó số ca không rõ nguồn gốc cũng nhiều lên, đang là thách thức với công tác truy vết của cơ quan chuyên môn.

Số ca nhiễm ở miền Bắc đang thấp so với miền Nam nhưng nếu không cẩn thận, dịch có thể tăng trên cả nước.

Trước sự quan tâm của những người tham dự phiên thảo luận về khả năng điều trị ECMO của hệ thống y tế, ông Eric Dziuban nói ông không quá lo về số ca cần hỗ trợ ECMO mà là số ca cần được hỗ trợ thở oxy.

Tại các nước như Ấn Độ, Indonesia, bệnh nhân chết vì bệnh viện hết/thiếu oxy nhiều nên Việt Nam không thể để mình bị rơi vào tình cảnh này.

Các chuyên gia đều dự báo số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam sẽ còn tăng nhưng có hy vọng ở vắc xin. Thách thức hiện nay là làm sao để nhanh chóng có đủ lượng vắc xin cần thiết. Người dân cần kiên nhẫn, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho đến khi dịch bệnh được kiềm chế.

Ông John Paul Pullicino, tổng giám đốc Công ty Pfizer tại Việt Nam, cho biết sau lô vắc xin đầu tiên về Việt Nam trong tháng 7-2021 với 97.110 liều, tới đây Pfizer sẽ cung ứng vắc xin theo tuần với số lượng tăng dần khi có thể theo thỏa thuận cung cấp 31 triệu liều cho Việt Nam trong năm nay.

Giám đốc AmCham – bà Mary Tarnowka – cho biết Amcham sẽ tiếp tục vận động tài trợ để hỗ trợ TP.HCM và các điểm nóng về COVID-19.

Hồng Vân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều