+
Aa
-
like
comment

Chuyên gia lên tiếng việc người đàn ông tiêm 10 mũi vắc xin trong một ngày

12/12/2021 16:34

Một người đàn ông ở New Zealand hiện đang bị điều tra sau khi vướng phải cáo buộc tiêm đến 10 mũi vắc xin ngừa COVID-19.

Theo RT, người đàn ông chưa rõ danh tính nói trên được cho là đã đến một số trung tâm tiêm chủng để tiêm liên tục 10 mũi vắc xin chỉ trong một ngày.

Cơ quan điều tra nghi ngờ ông này nhận tiền để đi tiêm thay cho những người muốn có giấy chứng nhận chủng ngừa nhưng không muốn tiêm vắc xin.

Ở New Zealand, người dân không cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân khi đi tiêm ngừa COVID-19. Kẽ hở này đã tạo điều kiện để nghi phạm thực hiện kế hoạch táo bạo trên.

Graham Le Gros, Giám đốc Viện Malaghan mô tả đây là một kế hoạch “ngớ ngẩn và nguy hiểm”. Theo các chuyên gia miễn dịch học, việc tiêm cùng lúc 10 mũi vắc xin khó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, “nhưng người được tiêm chắc chắn sẽ rất đau tay”.

Hơn nữa, việc sử dụng quá liều lượng trong khuyến cáo cũng có thể khiến vắc xin giảm tác dụng, thay vì tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn.

Astrid Koornneef – người đứng đầu chương trình tiêm chủng của New Zealand khuyến cáo các công dân nước này “nếu biết ai đó tiêm nhiều liều vắc xin hơn mức khuyến cáo, hãy nhắc họ đi kiểm tra sức khoẻ càng sớm càng tốt.”

Từ khi đại dịch bùng phát đến nay, New Zealand đã ghi nhận tổng cộng 12.884 ca mắc COVID-19, với 46 ca tử vong.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều