+
Aa
-
like
comment

Điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Donald Trump bị truy tố?

Đông Duy - 31/03/2023 11:51

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố vô tội sau khi bị đại bồi thẩm đoàn New York truy tố, liên quan cáo buộc chi tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt với 30 tội danh trong bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn New York.

Đại bồi thẩm đoàn New York trong cuộc họp kín ngày 30-3 đã bỏ phiếu truy tố cựu tổng thống 76 tuổi của Đảng Cộng hòa.

Tố tụng hình sự

Trong bản cáo trạng, các cáo buộc chống lại ông Trump được cho là có liên quan đến các khoản tiền chi cho việc bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Đại bồi thẩm đoàn đã truy tố ông Trump sau khi nghe lời khai của một số nhân chứng.

Diễn viên kiêm đạo diễn phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Trong số những người làm chứng có cựu luật sư riêng của ông Trump là Michael Cohen, người đã thừa nhận thu xếp thanh toán 130.000 USD cho sao khiêu dâm Stormy Daniels để mua sự im lặng của cô ta về mối quan hệ với ông Trump.

Ông Trump được mời làm chứng trực tiếp nhưng đã từ chối.

Thừa nhận cáo trạng

Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg, người dẫn đầu cuộc điều tra ông Trump, cho biết văn phòng của ông đã liên lạc với các luật sư của ông Trump để thu xếp việc yêu cầu ông Trump xuất hiện tại buổi công bố cáo trạng tại một phiên tòa sắp tới ở New York.

Tại phiên tòa này, bị cáo sẽ đưa ra lời bào chữa. Sau đó, một thẩm phán sẽ quyết định xem bị cáo sẽ được tại ngoại hay bị giam giữ.

Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg,

An ninh đang được tăng cường xung quanh Tòa án Manhattan vì đây dự kiến là nơi ông Trump sẽ xuất hiện.

Đài CBS News dẫn lời đội bào chữa của ông Trump cho biết kế hoạch là cựu tổng thống sẽ xuất hiện tại phiên tòa nghe cáo trạng vào tuần tới. Cơ quan Mật vụ sẽ chịu trách nhiệm thu xếp.

Trước phiên tòa này, bị cáo sẽ được lấy dấu vân tay và chụp ảnh chân dung.

Dẫn độ

Ông Trump luôn khẳng định mình “vô tội” và có thể không thừa nhận các cáo buộc tại phiên tòa sắp tới ở New York. Theo Hãng tin AFP, diễn biến này có thể buộc chính quyền New York tìm cách dẫn độ ông Trump khỏi nơi cư trú ở bang Florida.

Thống đốc Florida Ron DeSantis, đối thủ tiềm năng của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, nói rằng bang của ông sẽ “không hỗ trợ yêu cầu dẫn độ”.

Các chuyên gia pháp lý cho biết nếu không thể dẫn độ thì ông Trump cuối cùng sẽ phải xuất hiện ở phiên tòa tại New York.

Sau khi ông Trump bị buộc tội và đưa ra lời biện hộ, sẽ có một loạt phiên tòa sơ thẩm để ấn định ngày xét xử, cũng như ấn định các nhân chứng và bằng chứng.

Bị cáo có thể tránh bị đưa ra xét xử bằng cách ký thỏa thuận nhận tội với công tố viên, nhằm đổi lấy một bản án nhẹ hơn.

Với những tuyên bố vô tội của ông Trump, kịch bản này khó xảy ra.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều