+
Aa
-
like
comment

Chuyến đi chơi cuối cùng của 3 mẹ con cô giáo mầm non

27/02/2020 06:00

Cô giáo Nguyễn Thị Ái là giáo viên mầm non dạy học tại xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Đang đợt nghỉ học vì dịch Covid-19, cô giáo đưa hai con 4 tuổi và 6 tuổi sang nhà chị gái chơi.

Chuyến đi chơi cuối cùng của 3 mẹ con cô giáo mầm non - 3
Anh Nguyễn Hữu Việt và bà Ca đau đớn tột cùng trước mất mát to lớn.

Ba mẹ con theo ghe của gia đình anh chồng vượt sông Vu Gia qua bãi bồi thuộc xã Đại Nghĩa chơi và cúng tạ tại bãi bồi. Trên chiếc ghe chở 10 người đều là bà con, họ hàng. Trên đường trở về, ghe bị lật.

Ba chiếc quan tài, hai nhỏ một lớn, đặt cạnh nhau làm nhiều người xót xa.

Bà Nguyễn Thị Ca (80 tuổi, mẹ chồng cô giáo Ái) liên tục khóc than, gọi tên người con dâu cùng hai đứa cháu vắn số.

Chuyến đi chơi cuối cùng của 3 mẹ con cô giáo mầm non - 1
Ba chiếc quan tài, hai nhỏ một lớn của ba mẹ con cô giáo Nguyễn Thị Ái khiến nhiều người xót xa.

Anh Nguyễn Hữu Việt (chồng chị Ái) ngồi bần thần và suy sụp trong căn phòng ngập tràn hình ảnh vợ con. Nỗi đau ập đến quá bất ngờ khiến anh không thể vực dậy.

“Tôi đang đi làm thì nghe báo vợ cùng hai con mất tích trong vụ lật ghe khi đi cùng người thân sang bãi bồi chơi. Mấy bữa nay vợ nghỉ dạy, con nghỉ học do dịch bệnh, ở nhà buồn nên mấy mẹ con mới cùng nhau sang bãi bồi chơi cùng họ hàng, nhưng ai ngờ… Tôi nghe tin mà rụng rời tay chân, giờ tôi mất hết rồi, mất vợ mất con đau lòng đến không thiết gì nữa”, anh Việt nghẹn ngào nói.

Chuyến đi chơi cuối cùng của 3 mẹ con cô giáo mầm non - 4
Anh Việt rụng rời trước nỗi đau quá lớn.

Theo chia sẻ của nhiều đồng nghiệp tại trường mầm non chị Ái công tác, chị là một người nhiệt tình, năng nổ trong công việc, đạo đức tốt, được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh yêu mến.

Bà Đỗ Thị Thạnh (Hiệu trưởng trường mầm non xã Đại Cường, nơi chị Ái công tác) chia sẻ: “Lúc sáng cô Nguyễn Thị Ái còn ngồi cùng chúng tôi họp bàn lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh đi học lại vào ngày 2/3. Đến chiều, khi nghe tin cô giáo tử nạn mà chúng tôi không dám tin, xót xa quá! Tôi cùng các cô giáo của trường đến động viên và giúp đỡ thêm gia đình để cô và các cháu được an nghỉ”.

Chuyến đi chơi cuối cùng của 3 mẹ con cô giáo mầm non - 2
Bà Nguyễn Thị Ca (80 tuổi, mẹ chồng cô giáo Ái) liên tục khóc than cho con dâu và hai đứa cháu vắn số

Hai người đàn ông trụ cột cùng ra đi

Ông Nguyễn Đình Ba (57 tuổi) cùng với con trai Nguyễn Đình Hoàn (25 tuổi) và con dâu Lê Thị Kim Huệ cùng thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ông là trụ cột trong gia đình, vợ ông mắc bệnh tim và hen suyễn không thể làm nặng, gia đình ông thuộc diện khó khăn trong thôn.

Bà Nguyễn Thị Bốn (vợ ông Ba) khóc ngất bên thi thể chồng cùng hai con. Người thân phải liên tục an ủi, động viên để bà vượt qua nỗi đau.

“Không ngờ sự việc đau lòng này lại xảy ra với gia đình anh Ba, chúng tôi rất bàng hoàng và đau đớn. Anh rất hiền lành, anh khổ từ nhỏ đến lớn, nay lại ra đi tức tưởi như vậy. Con lớn của ảnh cũng dự định sáng nay làm đám hỏi, nhưng giờ phải hoãn lại, tưởng việc hỉ lại hóa tang tóc”, một người thân của gia đình chia sẻ.

Chuyến đi chơi cuối cùng của 3 mẹ con cô giáo mầm non - 5
Vợ ông Nguyễn Đình Ba khóc ngất.

Bà Nguyễn Thị Hồng (người dân làng Khương Mỹ) nghẹn ngào chia sẻ: “Đau thương quá, từ nhỏ đến lớn tôi chưa từng chứng kiến vụ việc nào thương tâm như vậy. Là hàng xóm láng giềng, khi nghe tin mà tôi rụng rời tay chân, cả làng quê chìm trong tang tóc. Hai gia đình đều thuộc diện khó khăn của thôn, hàng xóm cũng động viên, quyên góp để gia đình vượt qua nỗi đau”.

Tiếng khóc than vang vọng làng quê nghèo

Công Bính – Ngô Linh/DT

Bài mới
Đọc nhiều