+
Aa
-
like
comment

Chuyện cười mùa bầu cử: Kêu gọi không được thì đòi tẩy chay

Bảo An - 23/03/2021 11:49

Bầu cử Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang được khẩn trương chuẩn bị. Song song với hoạt động của các cơ quan chức năng, nhóm “dân chủ” cũng ráo riết thực hiện các chiêu trò nhằm phá hoại bầu cử. Trong giai đoạn hội đồng bầu cử các cấp tiến hành thu nhận hồ sơ ứng viên, các đối tượng hô hào “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội. Ấy vậy nhưng lạ lùng thay, sau khi thời gian nhận hồ sơ ứng cử kết thúc, các đối tượng này lại quay ngoắt 180 độ, giở chứng kêu gào đòi “tẩy chay bầu cử”. Thực sự lạ lùng!

Vừa kêu gọi “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội, vừa hô hào “tẩy chay bầu cử” – bộ mặt “đa nhân cách” của hội nhóm phản động

Chuyện về những “chiếc lưỡi không xương” trong mùa bầu cử

Trong thời gian qua, những kênh trên mạng xã hội do các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị như Việt Tân, Chân trời mới media, Nhật ký yêu nước… cùng một số trang tin, báo nước ngoài như BBC, VOA, RFA, RFI liên tục lên bài với nội dung chống phá bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của Việt Nam.

Theo Điều 3 Nghị quyết số 41/NQ-HĐBCQG ngày 18/01/2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia, thời hạn nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026 là trong giờ hành chính các ngày trong tuần từ ngày 22/02/2021 đến 17 giờ ngày 14/3/2021.

Có thể thấy, trước ngày 14/3, các hội nhóm “dân chủ” ráo riết hô hào tiến hành “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội. Các gương mặt được những người “anh em thiện lành” trong giới “dân chủ” “chọn mặt gửi vàng”, cổ vũ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội có thể kể đến như Lê Dũng Vova, Nguyễn Đình Cống, Trần Quốc Khánh, …Theo đó, các đối tượng “dân chủ” cho rằng phải tiến hành “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội để thúc đẩy sự “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” cho đất nước. Thậm chí, có kẻ còn vỗ ngực cho rằng “Nếu vào được Quốc hội tôi không những không chịu trở thành nghị gật mà còn có thể đóng góp những ý kiến và việc làm thiết thực để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội”.

Sau ngày 14/3, khi việc nhận hồ sơ ứng cử viên kết thúc, các đối tượng trong “phường dân chủ” đã trở mặt nhanh như trở bàn tay, thay vì kêu gào tự ứng cử, các đối tượng quay lại kêu gào đòi tẩy chay bầu cử. Thực sự là nực cười!

Để bao biện cho quan điểm đòi “tẩy chay bầu cử”, các đối tượng tung ra những lập luận tiêu cực như: “ghế trong Quốc hội đã được sắp xếp từ trước nên đi bầu cũng không có kết quả”, “việc Đảng cử dân bầu không thể hiện được quyền lựa chọn của nhân dân”, “cần phải loại bỏ Quốc hội Việt Nam, lập một Quốc hội mới”, “Quốc hội Việt Nam không đại diện cho dân mà chỉ đại diện cho Đảng”… Muôn vàn ý kiến, muôn vàn lập luận phiến diện, sai trái đã được các đối tượng xấu tung ra.

Thế mới thấy, những nhà “dân chủ mạng” có khả năng xuyên tạc, bẻ lái, đánh võng thông tin không giới hạn. Cùng một vấn đề nhưng lại có thể đưa ra những luận điệu hoàn toàn trái ngược nhau, thông tin lúc sau “tát thẳng mặt” thông tin lúc trước.

Chung quy cũng chỉ là nhằm chống phá

Nói trắng ra, dù được tô vẽ dưới hình thức nào đi chăng nữa thì cái đích cuối cùng mà các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị hướng dẫn vẫn là chống phá bầu cử, ngăn cản việc người dân thực hiện quyền lực làm chủ đất nước của bản thân.

Việc chống phá bầu cử không phải là đến bây giờ mới thực hiện. Đây là thủ đoạn được thực hiện nhiều lần, lặp đi lặp lại trong các kỳ bầu cử. Thông qua các hoạt động trên, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội đã gây nhiễu loạn thông tin về công tác bầu cử của Việt Nam, tạo ra những kẽ hở trong nhận thức của một số người “nhẹ dạ cả tin”, từ đó gieo rắc những quan điểm, cách nhìn sai trái, lệch lạc, tạo ra mầm mống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong quần chúng nhân dân.

Bầu cử là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng nhà nước. Thông qua bầu cử, người dân thực hiện quyền làm chủ đất nước, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Để được tự do bầu cử như hiện nay, biết bao thế hệ cha ông đã phải hi sinh xương máu, ngã xuống trên khắp các chiến trường. Vì vậy, mỗi người dân phải hiểu rõ quyền lực của bản thân, cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để không bị hướng lái, “dắt mũi”, mắc mưu chống phá bầu cử.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều