+
Aa
-
like
comment

Chuyện cổ tích: Cụ ông tặng tài sản 100 tỷ đồng cho trẻ mồ côi

18/09/2020 18:09

Gần đây, chúng ta đã thấy chuyến xe cứu thương nghĩa tình của ông Đoàn Ngọc Hải, đã thấy cụ già 103 tuổi ủng hộ 3 tấn gạo chống dịch Covid-19,… Trong cuộc sống này, không thiếu những hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp và câu chuyện ông Bùi Văn Hiệp tặng tài sản 100 tỷ đồng cho trẻ mồ côi.

Ông Hiệp yêu thương trẻ mồ côi như con ruột của mình.

Ông Bùi Công Hiệp (đường số 1, phường Long Trường, quận 9, TP.HCM) và gia đình đã làm giấy trao tặng 2500m2 đất và căn nhà 3 tầng trị giá hơn 100 tỉ đồng để làm mái ấm cho trẻ mồ côi. Mái ấm có tên “Thiên Thần” của ông Hiệp hiện đang nuôi dưỡng hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.

Là một quân nhân về hưu, năm 2010 ông Hiệp và vợ con đến phường Long Trường, quận 9 mua mảnh đất rộng hơn 2500m2, cất căn nhà 3 tầng để an dưỡng tuổi già. Từ đây, ông Hiệp và vợ đã cưu mang nhiều hoàn cảnh khốn khó và nhận nuôi những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi hay có hoàn cảnh đặc biệt.

Bữa ăn của các bé.

Không những lo cho cuộc sống của các bé được đầy đủ hàng ngày, vợ chồng và 2 con của ông Hiệp mới đây còn có một quyết định không thể tin được: Tặng gia tài gồm 2500 m2 đất cùng căn nhà 3 tầng (trị giá hơn 100 tỉ đồng) cho những đứa trẻ mồ côi này. Ông Hiệp chia sẻ: “Toàn bộ tài sản này sẽ là của bọn trẻ. Vợ chồng tôi muốn rằng tương lai của chúng sẽ được tươi sáng hơn”.

Những đứa trẻ tại mái ấm Thiên Thần trong vòng tay yêu thương của ông Hiệp.

Hiện tại, cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần của ông Hiệp được UBND quận 9 cấp phép hoạt động từ năm 2010. Đây là những hình ảnh một ngày của ông Hiệp, chỉ áo sờn vai, cùng những đứa trẻ được ông dành tặng cuộc sống đầy đủ. Cơ sở đủ vật chất cho các em vui chơi, có nhân viên y tế đầy đủ… dù tuổi cao nhưng ông vẫn hàng ngày chở các bé lớn đi học.

Ngoài mong muốn các con khỏe mạnh, ông Hiệp luôn chú trọng bồi dưỡng kiến thức và tâm hồn cho các em nhỏ. Người đàn ông ngoài 60 ngày ngày vẫn tự tìm hiểu sách nấu ăn để các con ăn uống đủ chất. Tự mình tìm tòi giáo trình trên thế giới để đem đến phương pháp học tập hiệu quả.

TH

Bài mới
Đọc nhiều