+
Aa
-
like
comment

Chuyên cơ chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 32 đắt đỏ thế nào?

Thành Nhân - 10/03/2020 17:11

Chuyên cơ đưa bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 32 từ Anh về Việt Nam là chiếc Falcon 8X, giá thuê bay là 360.000 USD/chuyến (khoảng 8,3 tỷ đồng/chuyến).

Video chi tiết nội thất trên chiếc chuyên cơ Falcon 8X:

Máy bay đưa bệnh nhân thứ 32 (ái nữ của ông Jonathan Hạnh Nguyễn) từ Anh về Việt Nam.

Theo tìm hiểu, chiếc chuyên cơ được gia đình của bệnh nhân Covid-19 số 32 thuê từ Anh về TP. HCM, hình ảnh ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiếc máy bay có số hiệu WGT2B. Tổng chi phí mà gia đình bệnh nhân nhiễm số 32 chi cho việc đưa con gái từ Anh về nước vào khoảng 10 tỷ đồng.

Được biết, chiếc chuyên cơ đưa cô gái nhiễm Covid-19 số 32 là dòng Falcon 8X, thuộc sở hữu của hãng bay VW Air Service, quốc tịch Đức.

Giá thuê một chuyến di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á vào khoảng 360.000 USD/chuyến (khoảng 8,3 tỷ đồng).

Chuyên cơ Falcon 8X có sức chứa 14 hành khách với tầm bay gần 11.900 km. Giá mỗi chiếc máy bay Falcon 8X vào khoảng 58 triệu USD, theo Aviationweek.

Phần mềm của chuyên cơ Falcon 8X bao gồm: Hệ thống điều khiển bay tự động (Autopilot), hệ thống quản lý chuyến bay kép hay còn gọi là hệ thống quản lý hiệu suất, hệ thống tham khảo quán tính nhỏ kép, dữ liệu cảm biến kép, hệ thống 24-kênh GPS kép, rada phát hiện nhiễu loạn thời tiết Primus 880, hệ thống cảnh báo tăng cường gần mặt đất (EGPWS), hệ thống sóng siêu âm đo độ cao và hệ thống sóng siêu âm kỹ thuật số tích hợp.

Ngoài ra, Falcon 8X còn có hệ thống thông tin vệ tinh kênh MCS -7000 (SATCOM) với ăng-ten kỹ thuật hút sóng cao EMS AMT-50.

Tầm bay của Falcon 8X có thể đạt 11.500 km cho phép di chuyển không ngừng từ Riyadh tới New York hoặc từ Paris đến Tokyo mà không bị ảnh hưởng bởi ETOPS (điều luật bay của ICAO) trong những chuyến bay vượt đại dương.

Trước đó, ông “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ bay sang Anh, đưa con gái N.H.T.T về nước để cách ly do người này đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và con gái hotgirl T.T (giữa).

Đại diện truyền thông của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Việc đưa cô N.H.T.T về nước bằng chuyên cơ là do sợ nếu đi bằng máy bay thương mại thì sẽ ảnh hưởng đến cách hành khách khác.

“Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và vợ rất lo cho N.H.T.T, đồng thời rất tin tưởng vào hệ thống y tế chống dịch bệnh tại Việt Nam. Thời tiết Việt Nam thuận lợi cho việc điều trị và việc gần gia đình sẽ có thể động viên tiếp sức cho con gái trong thời gian cách ly”.

“Việc thuê chuyên cơ riêng rất đắt tiền và rất khó khăn nhưng gia đình quyết định làm vậy để bảo vệ sức khỏe cho con gái”, đại diện truyền thông của ông “vua hàng hiệu” chia sẻ thêm.

Được biết, N.H.T.T – con gái của ông “vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn, từng chụp ảnh chung với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội.

Sau khi bệnh nhân thứ 17 ở Hà Nội có kết quả dương tính với Covid-19, N.H.T.T đã lên tiếng xác nhận và cho biết đã tự cách ly tại Anh.

Được biết, sau khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) N.H.T.T được đưa ra thẳng bệnh viện dã chiến để cách ly tập trung.

Trưa 10.3, tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết đang điều trị cho nữ bệnh nhân N.H.T.T (24 tuổi) – ca bệnh Covid-19 thứ 32.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều