+
Aa
-
like
comment

Chuyện chia thưởng tuyển nữ Việt Nam: Vai trò quản lý của VFF ở đâu?

18/01/2020 11:33

Vụ lùm xùm xung quanh chuyện chia thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam càng cận Tết Nguyên đán càng bùng lên chứ không hề lắng xuống.

Đội tuyển Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 /// Độc Lập
Đội tuyển Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30

Dư luận phản ứng khi cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Thị Bích Hạnh được chia ở loại A- với số tiền thưởng lớn hơn rất nhiều cầu thủ là nguyên nhân chính khiến việc chia thưởng của đội tuyển nữ bị dư luận phản ứng.

HLV Mai Đức Chung đã lý giải việc xét bà Bích Hạnh hạng A- được ban huấn luyện và ban cán sự đội đồng ý, tuy nhiên với người hâm mộ các cô gái đá bóng, điều này rất vô lý và bất công.

Các doanh nghiệp và cá nhân thưởng cho đội nữ vì thán phục các cô gái đã tập luyện vất vả và chơi lăn xả, đổ cả mồ hôi và máu trên sân cỏ để làm rạng danh bóng đá Việt Nam. Họ hy sinh nhan sắc, tuổi xuân đẹp nhất của đời con gái để dầm mưa dãi nắng nên đã nhận được sự cảm mến của các nhà hảo tâm, vì thế họ được thưởng lớn là điều xứng đáng.

Ngược lại, những người phục vụ đội tuyển như bà Bích Hạnh chỉ làm công việc bình thường được VFF phân công. Họ làm việc đúng phận sự của mình và được nhận lương của VFF từ công việc thường nhật của họ.

Chương Thị Kiều băng bó vết thương để tiếp tục ‘chiến đấu’

Nếu chia thưởng cho bà Bích Hạnh và những người có nhiệm vụ hỗ trợ khác vì họ làm tốt như một lời cảm ơn, thì chỉ nên chia tượng trưng hoặc ở mức thấp nhất (mức C), chứ không thể chia cho họ mức thưởng cao hơn các cầu thủ.

Ngoài ra, thiết nghĩ, việc chia thưởng cũng cần phải minh bạch và công bố cho người hâm mộ biết, chứ đừng giấu danh sách chia thưởng như hiện nay, để đến khi một ai đó “moi” ra lại có cớ để chuyện bé xé ra to.

VFF không dính đến chuyện chia thưởng, nhưng ít ra cũng thể hiện vai trò quản lý của mình. Tiền thưởng từ khắp nơi nên chuyển về tài khoản VFF rồi sau đó, VFF chia cho các cầu thủ. Chứ đừng chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân bà Bích Hạnh như hiện tại, khiến nhiều doanh nghiệp cho rằng có sự khuất tất, dẫn đến việc xù thưởng như Tập đoàn Đức Giang, gây thiệt thòi cho các cầu thủ nữ.

Thành Thắng/TNO

Bài mới
Đọc nhiều