+
Aa
-
like
comment

Chuyện chàng trai xứ Nghệ xây nhà cho người dân Châu Phi

22/01/2021 16:10

Những ngày đầu năm mới 2021, chàng trai xứ Nghệ Quang Linh là cái tên được công chúng nhắc đến và dành nhiều lời khen ngợi nhiều nhất vì anh đã ở lại Châu Phi để giúp đỡ những người dân nghèo mùa dịch Covid-19.

Quang Linh được VTV đưa tin khen ngợi là “Tấm lòng chàng trai Việt với người dân Angola”.

Được biết, Quang Linh tên đầy đủ là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê tại Nghệ An. Anh đã chuyển đến sinh sống và làm việc tại Luanda – thủ đô và thành phố lớn nhất của đất nước Angola từ năm 2016.

Thời điểm khi mới sang Châu Phi, Quang Linh làm công việc xây dựng. Sau đó khi tích lũy được một chút vốn, anh chuyển sang kinh doanh. Năm 2019, chàng trai trẻ bắt đầu làm Youtube và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh youtube của anh đã đạt 1,6 triệu người theo dõi với 471 video.

Quang Linh mang đến khán giả hình ảnh là một Youtuber giản dị, trẻ trung. Anh chuyên chia sẻ về cuộc sống và văn hóa ở Châu Phi. Những clip của Linh có nội dung, hình ảnh chân thực, phản ánh cuộc sống hằng ngày của anh và những người bạn tại Angola, từ làm việc đến vui chơi. Vùng đất Châu Phi vốn còn rất nghèo khó nên Quang Linh cùng một số người Việt Nam khác thường xuyên làm từ thiện để hỗ trợ những người bản địa khó khăn. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, thay vì về Việt Nam tránh dịch, vì tấm lòng nhân ái, anh đã quyết định ở lại Châu Phi, bỏ tiền túi ra để mua nhu yếu phẩm, thức ăn, khẩu trang, nước sạch giúp đỡ người dân.

Trong một video gần đây, sau khi Quang Linh hỗ trợ xây dựng nhà cho người bạn là Lindo, sau đó Lindo đã mời bà mình đến thăm, bà ấy đã cực kì xúc động khi chưa bao giờ nhìn thấy ngôi nhà nào khang trang đến như vậy. Với bà, đây là ngôi nhà thậm chí bà còn chưa bao giờ dám nghĩ đến. Bà còn cảm thán rằng: “Việt Nam mang đến cho chúng tôi cuộc sống ấm no và hạnh phúc”, “người Việt Nam ở bên này họ tuyệt vời lắm, không như những nước khác tới đây chỉ để lấy đi của chúng tôi”.

TH

Bài mới
Đọc nhiều