+
Aa
-
like
comment

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường”

14/02/2021 12:03

Các nữ quan tham Trung Quốc ngã ngựa không hề thua kém các đồng nghiệp nam về độ dâm ô và tham lam, họ bị cáo buộc “mê quyền, mê tiền, mê sắc” và dùng nhiều cách kể cả sử dụng thân xác để thỏa mãn lòng tham.

Lý Tiểu Quỳnh, nữ quan tham 8X bị ngã ngựa vì nhận hối lộ và thăng quan trên giường (Ảnh: Đông Phương).
Lý Tiểu Quỳnh, nữ quan tham 8X bị ngã ngựa vì nhận hối lộ và thăng quan trên giường (Ảnh: Đông Phương).

Người mới nhất đang là tiêu điểm của truyền thông là Lý Tiểu Quỳnh, một nữ quan tham mới bị ngã ngựa ở huyện Thạch Môn, thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam. Ả ta bị thông báo đã “duy trì quan hệ tình dục không chính đáng với nhiều người khác trong một thời gian dài” và “dùng sắc để mưu cầu quyền lực và dùng quyền tìm kiếm lợi ích cá nhân”.

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật huyện ủy Thạch Môn hôm 7/2, Lý Tiểu Quỳnh, Nguyên Bí thư đảng ủy kiêm Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư huyện này, đã bị “song khai” (khai trừ đảng và công chức).

Theo thông báo, qua điều tra cho thấy Lý Tiểu Quỳnh đã vi phạm tinh thần của “8 quy định của trung ương”, chi tiêu vượt quá tiêu chuẩn lễ tân; vi phạm kỷ luật liêm chính, nhiều lần nhận quà và tiền biếu; vi phạm kỷ luật công tác, nhúng tay và can thiệp vào hoạt động kinh tế thị trường và mưu cầu lợi ích cá nhân; vi phạm kỷ luật sinh hoạt, duy trì quan hệ tình dục không chính đáng với những người khác trong thời gian dài và gây hậu quả xấu xa; bị nghi ngờ bao che tooih phạm và che giấu tiền thu được và nhận trái phép sổ tiết kiệm của công chúng.

Báo cáo chỉ ra rằng: “Là một cán bộ lãnh đạo đảng viên, nhưng Lý Tiểu Quỳnh đã xa rời sứ mệnh ban đầu của mình, dùng sắc đổi quyền, sử dụng quyền lực để trục lợi, lối sống tha hóa băng hoại, tham lam hưởng lạc, làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của người cán bộ đảng viên, sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 vẫn không dừng lại, đáng phải xử lý nghiêm túc.

Lý Tiểu Quỳnh (áo trắng) và các nam đồng sự (Ảnh: Dwnews).

Huyện ủy Thạch Môn đã thông qua quyết định khai trừ đảng đối với bà Lý Tiểu Quỳnh và Ủy ban Giám sát huyện đưa ra hình phạt khai trừ công chức, chuyển hồ sơ sang cơ quan tố tụng để xem xét, truy tố theo quy định của pháp luật.

Lý Tiểu Quỳnh sinh tháng 10/1980 và có bằng sau đại học. Năm 2019 lần lượt được bầu làm Bí thư đảng ủy và bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư huyện; bị điều tra và bị Cục Công an huyện bắt giam ngày 24/9/2020; tháng 11/2020 bị cách chức Giám đốc.

Sau khi Lý Tiểu Quỳnh bị điều tra, chính quyền địa phương đã ban hành “Thông báo về việc làm tốt việc thúc đẩy cải cách qua 4 vụ án Đàm Bản Trọng, Lý Tiểu Quỳnh, Hoàng Hiển Ích và Phàn Vinh”.

Trong số đó, Đàm Bản Trọng nguyên là Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân (Hội đồng Nhân dân) thành phố Thường Đức kiêm Bí thư huyện ủy Thạch Môn, đã bị điều tra vào tháng 6/2020. Trong thông báo “song khai” nói rằng ông ta sử dụng mọi thủ đoạn vơ vét tiền bạc, tham gia vào việc dùng tiền đổi sắc, dùng quyền đổi sắc, tham lam vô độ, lối sống tha hóa, kết bạn với các ông chủ tư nhân. Theo báo chí địa phương Đàm Bản Trọng là một trong những quan trên mà Lý Tiểu Quỳnh hiến thân để được thăng quan tiến chức.

Những năm gần đây, nhiều nữ quan tham Trung Quốc khác bị ngã ngựa đều dính đến tham ô, nhận hối lộ và “thăng quan trên giường” – một lối nói khác của hành vi hối lộ tình dục.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 2
Khương Bảo Hồng và Hỏa Vinh Quý (Ảnh: Toutiao).

Ngày 12/1/2020, Khương Bảo Hồng, cựu Phó thị trưởng thành phố Vũ Uy, tỉnh Cam Túc, bị kết án 12 năm tù trong vụ án hối lộ. Theo trang Caixin.com, Hồng đã có quan hệ bất chính với hơn 40 quan chức, 17 người trong số đó là lãnh đạo cấp trên. Nhờ vào việc ngủ với quan trên, Hồng đã từ một nhân viên một ban nhỏ nhảy lên ghế phó thị trưởng. Trong đó, người thúc đẩy mạnh mẽ nhất sự thăng tiến của ả là ông Hỏa Vinh Quý, cựu Bí thư Thành ủy Vũ Uy.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 3
Kim Anh Lệ (Ảnh: Sohu).

Vào tháng 8/2020, Kim Anh Lệ, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế quận Kim Sơn Thượng Hải, cũng bị lập hồ sơ điều tra và chính thức bị buộc tội “dùng tiền đổi quyền, dùng sắc đổi quyền”. Kim Anh Lệ bị cáo buộc, trong nhiệm kỳ là Phó chủ tịch thị trấn Kim Sơn Vệ và phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế quận Kim Sơn, đã “sẵn sàng bị săn đuổi dùng tiền đổi quyền, dùng sắc đổi quyền, kết giao với những thương gia vô đạo đức; lối sống bị băng hoại, tham lam hưởng lạc, lợi dụng chức quyền để mưu cầu lợi ích cho người khác, nhận hối lộ số tiền khổng lồ, v.v.”.

Báo chí cũng đưa tin, vào tháng 9/2012, Kim Anh Lệ, 31 tuổi, đã được trao giải “Top 10 thanh niên xuất sắc nhất Kim Sơn” lần thứ 5.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 4
Vương Oanh (Ảnh: Sohu).

Vào tháng 6/2018, Vương Oanh, Bí thư đảng ủy kiêm Giám đốc bệnh viện Bác Ái ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, đã bị “song khai”. Thông báo chính thức cho biết Vương Oanh “có quan hệ tình dục không chính đáng với những người khác trong thời gian có cuộc hôn nhân hợp pháp” và “đã vô liêm sỉ trước thiên hạ, trụy lạc xa hoa, phóng đãng”.v.v.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 5
Nữ dâm quan khét tiếng Lý Khởi Hồng (Ảnh: CNS).

Vào tháng 10/2011, Lý Khởi Hồng, cựu thị trưởng thành phố Trung Sơn, Quảng Đông, bị kết án 11 năm tù vì tội giao dịch nội gián, làm rò rỉ thông tin nội bộ và hối lộ. Lý Khởi Hồng còn bị cáo buộc bao nuôi 10 người tình, một người trong số đó chính là con rể của bà ta. Điều khôi hài là, Lý Khởi Hồng từng được vinh danh là một trong “Mười Thị trưởng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc năm 2009”.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 6
Dương Hiểu Ba (Ảnh: Sohu).

Năm 2014, Dương Hiểu Ba, cựu thị trưởng thành phố Cao Bình, tỉnh Sơn Tây, bị phanh phui, giễu cợt là “bà nhiều ông” đã ngoại tình với cấp trên và duy trì quan hệ tình nhân với nhiều người cấp dưới cùng một lúc. Dương Hiểu Ba bị cáo buộc tham ô 14 triệu NDT, trong quá trình bị bắt, đã lớn tiếng kêu khóc, nói rất sợ nhà tù, trong quá trình bị đưa vào trại, bà ta khuỵu chân và không thể tự mình đi được.

Trương Tú Bình sinh tháng 2/1965, tiến sĩ triết học, gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1985. Từ một cán bộ tổ chức của Thị ủy Sóc Châu (1989), bà ta đã trở thành Ủy viên thường vụ UBKTKL Tỉnh ủy Sơn Tây (2006), Phó Bí thư Thị ủy Tấn Châu (2013). Tháng 8/2014 bị UBKTKL Trung ương điều tra, đến tháng 11 cùng năm thì bị xử lý.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 7
Trương Tú Bình và Kim Đạo Minh (Ảnh: Dwnews).

Báo chí cho biết Trương Tú Bình đã thăng tiến nhanh bằng cách duy trì quan hệ tình ái với quan trên trực tiếp là Kim Đạo Minh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm HĐND tỉnh Sơn Tây trong suốt 7 năm làm thư ký cho ông ta. Quan tham Kim Đạo Minh đã bị kỷ luật vào hồi tháng 2/2014.

Dư luận cán bộ và dân chúng Sơn Tây còn khẳng định, Trương Tú Bình đã sử dụng “vốn tự có” để tiến thân với hai quan trên. Khi trước, Trương Tú Bình là thư ký riêng của Kim Ngân Hoán. Khi Kim Đạo Minh về thay, ả không ngần ngại quay sang chiều chuộng “sếp mới” để được tiến thân. Sau gần 7 năm là cấp dưới trực tiếp và phục vụ chăn gối cho Kim Đạo Minh, năm 2013, Trương Tú Bình được người tình trao cho chức Phó Bí thư thành ủy Tấn Trung.

Chuyện các nữ quan tham Trung Quốc “thăng quan trên giường” ảnh 8
Viên Lăng và các nam đồng sự (Ảnh: Sohu).

Viên Lăng sinh tháng 10/1967 tại quận Thuận Khánh, thành phố Nam Xung, tỉnh Tứ Xuyên, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Tây Nam tháng 7/1988 với bằng cử nhân và Thạc sĩ luật. Bà từng là bí thư huyện Bành An, tỉnh Tứ Xuyên. Viên Lăng không chỉ tham nhũng hủ bại mà còn tham sắc. Khi bị bắt và điều tra, người ta phát hiện bà ta có quan hệ tình ái với nhiều người đàn ông, thậm chí còn nuôi trai bao. Theo báo cáo, cô đã công khai cưỡng bức các đồng nghiệp nam đến nhờ giúp đỡ. Viên Lăng nói không nhận tiền, chỉ cần đẹp trai và chiều chuộng thì ả sẽ giúp. Do đó, nhiều đồng nghiệp nam đã dâm loạn với Viên Lăng. Tháng 7/2015, Viên Lăng bị Tòa án Trung cấp tỉnh Tứ Xuyên kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, lạm quyền và đưa hối lộ, số tiền bất chính mà ả nhận hối lộ là 40,52 triệu NDT đã được thu hồi.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều