+
Aa
-
like
comment

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam

25/09/2020 16:48

Trưa 25-9, chuyến bay VN 417 của Vietnam Airlines từ Seoul, Hàn Quốc đã hạ cánh sân bay Nội Bài, đưa 104 hành khách về Việt Nam. Đây là chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách về Việt Nam đầu tiên sau thời gian dài gián đoạn vì dịch.

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam - Ảnh 1.
Chuyến bay VN 417 chở 104 hành khách từ Hàn Quốc về Hà Nội trưa 25-9 – Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo ông Võ Huy Cường – phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, để thực hiện chuyến bay này, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các cơ quan liên quan đã phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều ngày qua.

Trong đó, trọng điểm là hoàn thiện các phương án vừa đảm bảo khai thác an toàn bay, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh, cách ly hành khách.

Sau khi chiếc Airbus A350 hạ xuống sân bay Nội Bài, 106 hành khách chủ yếu là công dân Việt Nam và các nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc được lực lượng chức năng ở sân bay kiểm tra giấy xác nhận âm tính với virus corona theo phương pháp realtime do cơ quan y tế Hàn Quốc cấp trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành.

Sau khi nhập cảnh, hành khách được chuyển tới các cơ sở cách ly để làm các xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chở khách từ Hàn Quốc về Việt Nam - Ảnh 2.
Hành khác từ Seoul, Hàn Quốc về Hà Nội làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài – Ảnh: TUẤN PHÙNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Phạm Thị Ngân, hành khách trên chuyến bay, cho biết do bố ở quê nhà (Nghệ An) bị bệnh nặng nên chị rất mong về nước sớm. Tuy nhiên, do không thuộc diện hành khách được nhập cảnh Việt Nam bằng các chuyến bay đưa công dân về nước nên dù đăng ký với Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc từ nhiều tháng nay vẫn chưa bay về được.

Khi Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thường lệ đưa khách từ Hàn Quốc về Việt Nam, chị đã mất 2 ngày để đi làm xét nghiệm và được cấp giấy xác nhận âm tính với virus corona tại cơ quan y tế Hàn Quốc.

“Do quy định giấy xác nhận dương tính có hiệu lực trong 3 ngày mới được nhập cảnh Việt Nam nên phải đi làm xét nghiệm để có chứng nhận âm tính rất gấp. Giá vé bay về Việt Nam tương đương khoảng 500 USD” – chị Ngân cho biết.

Toàn bộ thành viên tổ bay cũng được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly. Máy bay được khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái.

Trước đó, rạng sáng 25-9, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay VN 416 đưa 164 hành khách từ Hà Nội đến Seoul, Hàn Quốc.

Cùng với việc nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách 2 chiều giữa Việt Nam – Hàn Quốc, trong thời gian tới Vietnam Airlines dự kiến khôi phục các đường bay thường lệ tới Trung Quốc, Lào, Campuchia, Đài Loan ngay khi được Chính phủ và các nhà chức trách chấp thuận.

TUẤN PHÙNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều