+
Aa
-
like
comment

Chân rết từ chuyến bay giải cứu

Hạ Băng - 28/10/2022 20:53

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố thêm ông Trần Hồng Hà về tội đưa hối lộ.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Trần Hồng Hà (SN 1972; Giám đốc Công ty TNHH cung ứng nhân lực và thương mại Quốc tế Sao Việt) về tội “Đưa hối lộ” quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Ông Trần Hồng Hà, Giám đốc Công ty TNHH cung ứng nhân lực và thương mại Quốc tế Sao Việt, bị bắt về tội “Đưa hối lộ” quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Trong suốt hơn 9 tháng qua, chúng ta vẫn tiếp tục chứng kiến lần lượt các nhân vật có vị trí cao ở Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, và Văn phòng Chính phủ bị truy tố, bắt tạm giam để điều tra các tội liên quan đến việc đưa, nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Vừa qua, Tào Đức Hiệp, (sinh năm 1976), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Du lịch dịch vụ công đoàn đường sắt Việt Nam và Lê Thị Ngọc Anh, (sinh năm 1984), chuyên viên Phòng Nhà khách, Vụ Lễ tân (Ban đối ngoại Trung ương) cũng đã bị bắt giữ.

Với yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan đến “chuyến bay giải cứu” được Bộ Công An gửi đến các địa phương liên quan, giai đoạn mới của vụ án đã được mở ra, tiếp tục với những “dịch vụ mặt đất”. Đây cũng là những gạch đầu dòng đắt đỏ mà người được giải cứu phải chi tiền trong tâm thế không thể thương lượng hay từ chối.

Đến lúc này, những chân rết nếu có trong việc tổ chức các chuyến bay giải cứu và các công tác liên quan như: khám xét nghiệm, nơi tổ chức lưu trú… vẫn đang được điều tra. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, và không chịu sự tác động, sức ép của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào“. Câu nói này thời gian qua đã là điểm tựa niềm tin cho người dân cả nước.

Người dân rất đồng tình khi pháp luật thẳng tay trừng trị những người có hành vi vi phạm pháp luật. Không để cho bất cứ ai, dù ở chức vụ nào, có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Câu chuyện còn dài, sẽ có những mảng tối tiếp tục được bóc trần trong thời gian tới. Dẫu cái giá phải trả đối với việc mất mát cán bộ rất đắt và khá đau xót, nhưng không thể không trả lại cho nhân dân lòng tin vào sự liêm chính. Đó là việc quan trọng nhất để có được “quốc thái, dân an”.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều