+
Aa
-
like
comment

Chuyện báo Phụ Nữ mượn bàn thua của Bùi Tiến Dũng để “đánh đấm” ngành Giáo dục 

Hà Nhiên - 04/12/2019 12:12

Có vẻ như, bài viết: “Từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng nghĩ về thất bại của nền giáo dục” mới đây của báo Phụ Nữ muốn mượn bàn thua của thủ môn Bùi Tiến Dũng để lái sang chuyện công kích ngành giáo dục. Nếu vậy thì đây quả là điều thật khó chấp nhận, nó cho thấy sự thất bại trong suy nghĩ của chính người làm báo hiện nay chứ không phải thất bại từ giáo dục. Tất nhiên, giáo dục còn có những hạn chế, yếu kém tồn đọng nhưng việc nào phải ra việc đó, ân oán phải phân minh các bạn Phụ Nữ ạ.

Một người dân thường áo vải, có khi “ăn không nên đọi, nói không nên lời” mà còn có thể hành xử vô tư lự như thế, trong khi một cơ quan báo chí, với sứ mệnh cao cả đưa tin đến bạn đọc, há gì lại lồng ghép những ý chủ quan cá nhân. Ngành giáo dục hay dở, tốt xấu thế nào quý báo cứ viết hẳn 1 bài riêng, tách bạch, thậm chí nhiều kỳ như quý báo đang làm. Đúng sai thế nào, bạn đọc tự khắc phân định, đâu cần định hướng dư luận bằng cách làm chẳng mấy xứng tầm với một tòa soạn thế này!

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng khiến không ít người cảm thấy bức xúc, nhưng cũng sẽ có người cảm thông. Nhưng chí ít, phần đa những dòng cảm xúc thả trôi ngay sau trận đấu ấy họ rất vô tư, chẳng tính toan, hờn giận yêu ghét sòng phẵng. Họ cũng chẳng vì thất bại hay sai lầm của một cá nhân nào đó mà quy kết đổ tại do nền móng giáo dục, cả ở nhà trường và trong gia đình.

Nhất là khi, độc giả chúng tôi không đọc báo miễn phí. Báo giấy thì phải bỏ tiền mua, báo mạng thì từng cái click chuột, từng cái ấn like, chia sẻ cũng góp phần đem về bộn tiền quảng cáo cho quý báo. Vậy nên, chúng tôi chỉ mong cầu một điều tối thiểu đối với một tờ báo đó là những bài báo với thông tin khách quan, trung thực, tuyệt đối không lồng ghép cảm tính cá nhân hoặc vì một lý do nào đó mà bẻ cong ngòi bút.

Chỉ bấy nhiêu đó thôi, cũng mong lắm thay!!!

Bài mới
Đọc nhiều