+
Aa
-
like
comment

Chuyện anh hùng Phạm Tuân bay vào vũ trụ và những hậu thế hẹp hòi

25/07/2020 19:07

Ngày này 40 năm trước, anh hùng Phạm Tuân là người châu Á đầu tiên bay lên vũ trụ. Tôi gọi anh hùng Phạm Tuân là anh cho trẻ và gần gũi!

Hai nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân và Victor Gorbatko (trái) trên chuyến bay vào vũ trụ năm 1980

Tiếp tham luận. Anh là người đầu tiên có thể chiêm ngưỡng hình chữ S: từ trạm không gian. Đến giờ vẫn là người duy nhất.

Hiện tại, nhiều cháu bây giờ xét lại rằng anh Phạm Tuân đi “ké”, “lơ xe”… chứ không phải anh hùng gì ?!

Chao ôi sự hẹp hòi của tuổi trẻ!

Hẹp hòi trong lòng dạ. Hẹp hòi trong tư duy.

Hãy nhớ, ước mơ chinh phục vũ trụ là ước mơ của toàn nhân loại. Vụ này người được chọn là anh Cốc tuy nhiên qua vòng thử áp lực thế nào đó, người được chọn là anh Phạm Tuân.

Lịch sử lựa chọn anh là người Việt đầu tiên, người châu Á đầu tiên bay lên vũ trụ. Và anh đã là một phần của lịch sử chinh phục không gian của nhân loại.

Lại còn luận điệu giờ có tiền cũng lên được vì dịch vụ. Hãy nhớ thời điểm anh Phạm Tuân lên cách đây 40 năm. Và hãy nhớ với lịch sử thì giờ có 100 người lên dịch vụ cũng chỉ là những cái tên vô tri nối dài vì là những người đi sau.

Anh Phạm Tuân là anh hùng! Là người khai sơn phá thạch trong lĩnh vực không gian của châu Á! Là người Việt mà các cháu đáng cảm thấy tự hào thay vì tự nhục!

Khát vọng chinh phục không gian vẫn chưa ngừng thôi thúc con người. Và thay vì chỉ trích, bỉ bôi thì hãy mua sách, mua kính viễn vọng hay xem một bộ phim về không gian trên Netflix thôi cũng khiến sự thù hằn, hẹp hòi bớt đi rất nhiều rồi.

Anh Phạm Tuân là người được lịch sử lựa chọn đặt viên gạch đầu tiên trong ước vọng chinh phục không gian của người Việt, là người đáng được ngợi ca!

Bà Đồng

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả) 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều