+
Aa
-
like
comment

Chương trình hội tụ ngôi sao xiếc Việt phát hiện diễn viên nghi nhiễm COVID-19

22/11/2021 06:43

Mẫu gộp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trên gồm 5 người đều liên quan đến chương trình xiếc “Quảng Ninh – Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021”, được tổ chức tối 20/11 tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên tại quán cà phê Old Town và các địa điểm có liên quan. Ảnh: báo Quảng Ninh

Theo Sở VH-TT Quảng Ninh, chương trình biểu diễn xiếc nói trên có sự tham gia của 77 diễn viên và hơn 500 khán giả theo dõi.

Trước giờ biểu diễn xiếc, lực lượng y tế Quảng Ninh đã tổ chức test nhanh cho toàn thể nghệ sĩ, diễn viên phục vụ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam; thực hiện ngồi giãn cách và test ngẫu nhiên cho khán giả tham dự chương trình. Các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Khoanh vùng các khu vực có liên quan đến trường hợp dương tính

5 người trên có đi ăn uống tại Nhà hàng Ngọc Lan, quán cà phê Old Town, nghỉ tại Khách sạn Hạ Long Park trên địa bàn TP Hạ Long. BCĐ Phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long khẩn trương triển khai biện pháp dập dịch.

Sở Văn hóa và Thể thao đã thông báo tạm dừng tổ chức Chương trình “Quảng Ninh – Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021” vào 20h ngày 21/11. Các địa điểm có liên quan đến các mốc dịch tễ của 5 người này đã được phong tỏa, những người làm việc tại khách sạn, nhà hàng được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo nguồn trên, trong đêm 22/11, thông qua truy xuất quét mã QR, TP Hạ Long sẽ truy vết toàn bộ những trường hợp liên quan đến buổi biểu diễn xiếc tối 20/11 và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều